Văn bản SGD&ĐT Quảng Ninh 


Tin từ SGD&ĐT 
Tin từ sở GD&ĐT 

V/v khẩn trương phòng chống cơn bão số 3

Kính gửi:

- Các Phòng Giáo dục và Đào tạo;

- Các trường ĐH, CĐ, TCCN;

- Các trường THPT, các trường PT DTNT;

- Các trung tâm HN&GDTX.

Căn cứ Bản tin số 9 về tin bão trên biển Đông (cơn bão số 3), để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại của cơn bão số 3, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường ĐH, CĐ, TCCN, THPT, PT DTNT và Trung tâm HN&GDTX khẩn trương triển khai một số nội dung sau:

1. Xây dựng phương án phòng chống bão số 3; bố trí lực lượng, phương tiện thường trực 24/24h để sẵn sàng ứng cứu và xử lý các tình huống trước, trong và sau bão gây ra.

2. Chủ động ứng phó với các tình huống, diễn biến bất ngờ xảy ra và tăng cường kiểm tra áp dụng các biện pháp hữu hiệu để đảm bảo an toàn tính mạng cho người, tài sản và các thiết bị giáo dục khác. Các đơn vị có nguy cơ cao xảy ra các hiện tượng lũ quét, lở đất, lở đá... Thủ trưởng đơn vị phải chủ động xây dựng kế hoạch sơ tán người và tài sản trong trường hợp cần thiết.

3. Kịp thời theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của Bão số 3 để chủ động đối phó và xử lý kịp thời các tình huống. Thường xuyên giữ liên lạc và báo cáo tình hình trước, trong và sau khi bão tan về Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão của ngành Giáo dục và Đào tạo (Văn phòng Sở GD&ĐT; Điện thoại: 033.3811245, fax: 033.3811246, email: vanphong.soquangninh@moet.edu.vn) và trực tiếp về đồng chí Hoàng Thế Vinh – Chánh Văn phòng Sở; di động: 0913.072.217 để có phương án chỉ đạo xử lý kịp thời các tình huống xảy ra.

Diễn biến của bão số 3 còn rất phức tạp, nhiều khả năng ảnh hưởng đến tỉnh Quảng Ninh, vì vậy, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện những công việc trên./. 

GIÁM ĐỐC

(Đã ký)

Vũ Liên Oanh