Danh mục 

Không tồn tại tài liệu

Tin hoạt động công đoàn 

Trao 2 mái ấm công đoàn cho CNLĐ nghèo TX Quảng Yên

 Trao 2 mái ấm công đoàn cho CNLĐ nghèo TX Quảng Yên

Chiều 9/12, LĐLĐ tỉnh tổ chức trao 2 mái ấm công đoàn cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn thị xã Quảng Yên với tổng trị giá 60 triệu đồng (30 triệu đồng/nhà). Đây là nguồn tiền hỗ trợ của cán bộ, CNV-LĐ, đoàn viên công đoàn Ngân hàng TM CP đầu tư và phát triển (BIDV) chi nhánh Quảng Ninh thông qua chương trình Quỹ Mái ấm công đoàn.

 

Ngân hàng BIDV Quảng Ninh trao hỗ trợ 30 triệu đồng cho chị Phạm Thị Thu Trang, Công ty CP Thạch Bàn Yên Hưng.

Hai mái ấm được trao cho gia đình chị Phạm Thị Thu Trang, trú tại phường Cộng Hòa, công nhân Công ty CP Thạch Bàn Yên Hưng và chị Vũ Thị Nhiên, giáo viên Trường mầm non Phong Cốc, phường Phong Cốc. Chị Phạm Thị Thu Trang có chồng đã mất, một mình nuôi con nhỏ, không có nhà, phải ở nhờ nhà mẹ đẻ. Nhờ nguồn hỗ trợ 30 triệu đồng thông qua Quỹ Mái ấm công đoàn cùng sự hỗ trợ của Công ty (hỗ trợ toàn bộ gạch xây nhà), sự trợ giúp của họ hàng, chị Trang đã xây được một ngôi nhà trị giá 190 triệu đồng, diện tích 50m2.

Công ty CP Thạch Bàn Yên Hưng tặng quà cho chị Phạm Thị Thu Trang nhân ngày gia đình chị về nhà mới.

Hoàn cảnh của chị Vũ Thị Nhiên GV MN Phong Cốc cũng không kém phần khó khăn, chồng đau yếu lại không có công việc ổn định. Bằng đồng lương giáo viên mầm non chị phải là trụ cột chính của gia đình, nuôi hai con ăn học, nhà cửa thì hư hỏng, dột nát chưa có điều kiện xây lại. Trước hoàn cảnh đó, Công đoàn Giáo dục thị xã Quảng Yên đã đề xuất LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây nhà cho gia đình chị từ nguồn Quỹ Mái ấm công đoàn. Căn nhà được xây với diện tích 60m2, tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Từ nguồn hỗ trợ 30 triệu đồng của Quỹ Mái ấm công đoàn gia đình chị Vũ Thị Nhiên GV MN Phong Cốc đã có động lực xây nhà mới.

Trong năm 2015, LĐLĐ tỉnh đã vận động ủng hộ Quỹ Mái ấm công đoàn với số tiền 5,7 tỷ đồng. Qua đó, hỗ trợ xây mới (50 nhà) và sửa chữa (15 nhà) cho CNVC-LĐ khó khăn về nhà ở trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số tiền 1,725 tỷ đồng. Riêng Ngân hàng BIDV, tính từ tháng 10 đến nay đã hỗ trợ 5 gia đình xây mới nhà ở với tổng số tiền 210 triệu đồng.

LĐLĐ tỉnh tặng quà chúc mừng tân gia cho gia đình chị Vũ Thị Nhiên.

TH: CĐN

Văn bản công đoàn ngành 

Không tồn tại tài liệu