Tin tức 

HỘI THI “BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG”CẤP THỊ XÃ NĂM HỌC 2016 – 2017

 HỘI THI
“BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG”CẤP THỊ XÃ
NĂM HỌC 2016 – 2017
 
Thực hiện Kế hoạch số 713/PGD&ĐT ngày 25 tháng 11 năm 2016 về việc Tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông” cấp thị xã năm học 2016 – 2017, sáng ngày 24/12/2016, Phòng giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thi tại Nhà văn hóa của thị xã.

Đến dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Lê Mạnh Tuyến – Phó chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Nguyễn Thị Thuý – Phó giám đốc Sở GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền chuyên viên phụ trách cấp học Mầm non Sở GD&ĐT, đồng chí Hoàng Thu Hiền – Trưởng phòng GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Hồng Thái – Phó trưởng phòng GD&ĐT và đông đảo các thầy cô giáo cấp học Mầm non.

Mục đích của Hội thi nhằm giúp trẻ có những hiểu biết và hành vi, thói quen, cũng như cơ hội để được tham gia hoạt động khám phá trải nghiệm thực tế trong việc chấp hành Luật giao thông. Sau Hội thi giúp trẻ mầm non (MN) hiểu biết những hành vi an toàn và không an toàn khi tham gia giao thông; rèn luyện tính tự tin, hoạt bát, khích lệ niềm vui khi đến trường; góp phần phát triển trí tuệ, hình thành kỹ năng sống tích cực cho trẻ. Thông qua Hội thi còn giúp giáo viên thực hiện tốt nội dung giáo dục an toàn giao thông (ATGT) được lồng ghép trong chương trình Giáo dục mầm non, nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục Luật giao thông ngay từ cấp học mầm non; Giúp các bậc cha mẹ học sinh ý thức hơn trong việc phối hợp với giáo viên giáo dục ATGT cho trẻ hoặc mỗi khi cho trẻ tham gia giao thông cùng người lớn.

Nội dung của Hội thi:

* Phần 1: Màn chào hỏi (Cả đội).

- Bằng các hình thức khác nhau các đội tự giới thiệu về đội chơi, ý nghĩa của Hội thi. Thời gian cho phần thi này không quá 07 phút;

* Phần 2: Thi kiến thức về Luật giao thông (Dành cho bé).

- Lượt 1:

+ Hình thức: Rung chuông giành quyền trả lời;

+ Thực hiện: Trong thời gian 5 phút Ban tổ chức (BTC) đưa ra lần lượt 5 câu hỏi (mỗi câu hỏi thực hiện trong 1 phút). Mỗi câu hỏi đều đưa ra một phương án đúng trong các phương án 1,2,3 (30 giây trẻ suy nghĩ) cho trẻ lựa chọn đúng, sau 30 giây 05 đội thi đua đội nào rung chuông trước đội đó được quyền trả lời. Trong trường hợp đội rung chuông đưa đáp án không đúng, các đội còn lại được quyền rung chuông giành quyền trả lời tiếp (mỗi đáp án đúng được tính 02 điểm);

Xen kẽ giao lưu với khán giả (với trẻ trong Hội thi): Trẻ nào trả lời đúng câu hỏi của BTC sẽ được nhận 1 phần quà.

- Lượt 2: Trong thời gian 20 phút các đội chơi thực hiện vẽ 1 bức tranh với chủ đề về ATGT, sau đó mỗi đội cử ra 1 trẻ giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm của đội trong thời gian 02 phút (Các đội tự chuẩn bị giá vẽ, giấy vẽ khổ A3, màu vẽ, kẻ viền bo tranh 02cm, ghi tên đội).

* Phần 3: Thi hùng biện (Dành cho giáo viên).

Mỗi đội cử 01 giáo viên tham gia. Bài hùng biện có nội dung tuyên truyền cho mọi người chấp hành nghiêm chỉnh Luật giao thông, qua đó cho thấy giáo dục ATGT cho trẻ mầm non có tác động tốt đến cộng đồng ... (thời gian tối đa là 07 phút).

* Phần 4: Phần thi đồng đội (Dành cho GV, phụ huynh và trẻ).

Phần thi được thực hiện bằng các hình thức: Biểu diễn văn nghệ, tiểu phẩm, hát múa, hò vè đối đáp hoặc tấu hài... có nội dung về vận động, tuyên truyền mọi người chấp hành đúng Luật giao thông.

Các đội thể hiện trong thời gian 12 phút. (Khuyến khích các đội tự đặt lời theo các làn điệu dân ca Việt Nam hoặc tự sáng tác ngắn gọn phù hợp với trẻ). Thứ tự trình bày các nội dung của mỗi đội thi theo hình thức bốc thăm.

Cách đánh giá kết quả và cơ cấu giải thưởng:

* Điểm thi: Tổng điểm: 100 điểm, chia ra:

- Phần thi màn chào hỏi: 20 điểm;

- Phần thi kiến thức (Lượt 1: 10 điểm; Lượt 2: 20 điểm): 30 điểm;

- Phần thi hùng biện: 20 điểm;

- Phần thi đồng đội: 30 điểm.

* Cơ cấu giải thưởng:

Giải tập thể Giải xuất sắc cá nhân

Loại Số lượng giải Phần thi Số lượng giải

Giải Nhất 1 Phần thi chào hỏi 1

Giải Nhì 1 Phần thi kiến thức 1

Giải Ba 1 Phần thi hùng biện 1

Giải Khuyến khích 2 Phần thi đồng đội 1

 * Giải cá nhân:

Căn cứ vào điểm thi của từng phần đội thi nào có số điểm cao nhất thì sẽ được chọn vào cơ cấu giải xuất sắc của phần thi đó (không vi phạm qui chế thi).

* Giải tập thể:

- Tổng điểm của 3 phần thi tính từ cao xuống thấp (không vi phạm Qui chế thi). Trong trường hợp tổng điểm bằng nhau thì căn cứ điểm các phần thi xét thứ tự ưu tiên phần thi đồng đội của đội có số điểm cao hơn…

Kết quả Hội thi như sau:

Giải nhất: Đội số 4 (79 điểm) gồm các trường MN Cộng Hòa, Hoa Hồng, Yên Giang, Hoa Ngọc Lan, Hoa Sen, Mai Thế Hệ

Giải nhì: Đội số 3 (73,1 điểm) gồm các trường MN Hiệp Hòa , Sông Khoai, Đông Mai, Minh Thành, Mi Sa, Bình Minh, Thiên Thần

Giải ba: Đội số 2 (71,55 điểm) gồm các trường MN Yên Hải, Phong Cốc, Cẩm La, Nam Hòa

Giải khuyến khích: Đội 1 (70,1) gồm các trường MN Yên Hải, Phong Cốc, Cẩm La, Nam Hòa; Đội 5 (71,45) gồm các trường MN Hoàng Tân, Hà An, Tân An, Tiền An.

TH: Đỗ Thị Thúy