Tin tức 

HỘI THI DINH DƯỠNG TRẺ THƠ CẤP HỌC MẦM NON NĂM HỌC 2017-2018

 DINH DƯỠNG TRẺ THƠ CẤP HỌC MẦM NON
NĂM HỌC 2017-2018
 
    Ngày 16/12/2017, tại trường mầm non Tiền An, phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên đã tổ chức Hội thi “Dinh dưỡng trẻ thơ” năm học 2017 - 2018.
   Tham gia Hội thi “Dinh dưỡng trẻ thơ” thị xã Quảng Yên năm học 2017 – 2018 có 21 trường mầm non và 07 cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn. Với 3 phần thi chính: Chào hỏi, hiểu biết về dinh dưỡng trẻ thơ và xây dựng thực đơn, thiết lập dưỡng chất, thực hành nấu 10 xuất ăn cho trẻ mẫu giáo.
   Các đội đã mang đến hội thi những chương trình vô cùng hấp dẫn, ấn tượng, lồng ghép tuyên truyền dễ nhớ, dễ hiểu về vấn đề dinh dưỡng của trẻ thông qua hình thức sân khấu hóa đầy sáng tạo và trí tuệ. Các phần thi huy động nhiều thành phần cô giáo, phụ huynh và học sinh đã tạo nên một sân khấu vừa gần gũi, vừa sâu sắc, mang tính gắn kết gia đình - nhà trường và xã hội cao.
 
     Thông qua hội thi, nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, thay đổi suy nghĩ của mỗi gia đình trong thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học cho trẻ; đồng thời là dịp để các trường, lớp chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật những thông tin và kiến thức bổ ích để nuôi dưỡng trẻ tốt hơn. Hội thi là dịp để tuyên truyền sâu rộng tới cộng đồng về kiến thức khoa học trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ độ tuổi mầm non.
 
      Đặc biệt các trường, các cơ sở giáo dục mầm non luôn quan tâm tới nguồn thực phẩm có nguồn gốc, an toàn và chú trọng tới việc xây dựng thực đơn hàng ngày cho trẻ đảm bảo đủ chất và lượng, cân đối đủ 4 nhóm thực phẩm chính là bột đường, chất đạm, chất béo, nhóm vitamin và khoáng chất. Do đó, tỷ lệ trẻ mầm non suy dinh dưỡng thể thấp còi và thể nhẹ cân được giảm rõ rệt, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng của cấp học mầm non thị xã Quảng Yên.
TH: Đỗ Thị Thúy