Tin tức 

Khai mạc chuyên đề bé mầm non với lễ hội dân gian

 Khai mạc chuyên đề bé mầm non với lễ hội dân gian

19 giờ 30 ngày 26 tháng 2 năm 2014, tại trường Mầm non Tiền An , Phòng Giáo dục và Đào tạo Quảng Yên khai mạc chuyên đề “ Bé mầm non với lễ hội dân gian”. Chuyên đề tổ chức trong 2 ngày 26 và 27 tháng 2.

Đ/c: Đỗ Đình Thế - Trưởng phòng phòng GD&ĐT thị xã khai mạc chuyên đề.

Về dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Bùi Thúy Phượng-Phó giám đốc Sở GD&ĐT, đồng chí Trần Tiến Dũng- Phó chủ tịch UBND thị xã.

Đ/c: Bùi Thúy Phượng-Phó giám đốc Sở GD&ĐT đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Chuyên đề được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa kết hợp với cắm trại. Chủ thể tham gia chuyên đề là các cô, trò và cha mẹ học sinh của các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thị xã. Nội dung chuyên đề mô phỏng một số lễ hội dân gian của quê hương, đất nước như: Tết cổ truyền, mùa xuân Tây Bắc, Tết trung thu, hội Lim, Lễ hội Tiên công…

Đồng chí Bùi Thúy Phượng-Phó giám đốc Sở GD&ĐT, đồng chí Trần Tiến Dũng- Phó chủ tịch UBND thị xã tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh.

Việc mô phỏng, tái hiện các lễ hội dân gian sẽ giúp cho các cháu trong độ tuổi mầm non có những hiểu biết bước đầu về lễ hội, giúp các em yêu quê hương đất nước, thiên nhiên, con người; giúp cho các cô giáo mầm non có những đổi mới phương pháp nuôi dạy các cháu, làm tốt hơn việc tuyên truyền giáo dục học sinh phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; đồng thời đây cũng là dịp tốt để gắn kết tốt hơn mối quan hệ cô- trò và cha mẹ học sinh trong việc phối hợp giáo dục học sinh;

Hình thức tổ chức chuyên đề lần này cũng là một sự đổi mới phương pháp dạy học theo tinh thần đổi mới toàn diện và căn bản giáo dục và đào tạo của Nghị quyết hội nghị Ban chấp hành trung ương 8 mới ban hành.

Một số hoạt động của chuyên đề:

Một số tiết mục văn nghệ 

Hình ảnh hội trại

Ảnh ngọn Đuốc Hội trại

TH: Đỗ Thị Thúy