Tin tức 

HỘI THI “CÔ GIỎI , BÉ THÔNG MINH, PHỤ HUYNH HIỂU BIẾT” CẤP THỊ XÃ - NĂM HỌC 2018-2019

 HỘI THI
“CÔ GIỎI , BÉ THÔNG MINH, PHỤ HUYNH HIỂU BIẾT”
CẤP THỊ XÃ - NĂM HỌC 2018-2019

Vào ngày 28/02/2019, tại trường mầm non Tiền An, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên tổ chức Hội thi “Cô giỏi, bé thông minh, phụ huynh hiểu biết” cấp thị xã năm học 2018- 2019.

Hội thi là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cộng đồng về công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc huy động trẻ ra lớp; giúp cho phụ huynh thấy rõ được lợi ích của việc đưa trẻ tới trường mầm non để trẻ được nuôi dưỡng, chăm sóc một cách khoa học, được phát triển đúng hướng và đảm bảo an toàn. Hội thi còn góp phần tuyên truyền các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương đối với trẻ mầm non.

Đến dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Hoàng Thu Hiền, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Nguyễn Hồng Thái, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên, các đồng chí quản lý của 19 trường mầm non công lập, 02 trường mầm non tư thục và 08 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập cùng 654 giáo viên mầm non trong thị xã tham gia.

Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa với 4 phần thi, cụ thể:

Phần 1: là màn chào hỏi: Giới thiệu tên đội, các thành viên trong đội bằng các hình thức kịch, thơ ca, tấu hài, hò, vè,...

Phần 2: là phần thi kiến thức: Đây là phần thể hiện rõ nét nhất ý nghĩa của Hội thi. Các bé mầm non nhanh nhẹn, thông minh nhận diện và lựa chọn hành vi sai, hành vi đúng qua các bức tranh... Các bé còn thể hiện kỹ năng sống của mình thông qua phần thi 03 phút tự mặc quần áo và cài cúc, đi giày (giày có dây buộc)...

Với sự hiểu biết sâu sắc của mình, các cô giáo đã thuyết trình về các lĩnh vực thuộc chương trình giáo dục mầm non; Công tác huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp; Chuyên đề xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm; Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống tai nạn thương tích; Tác dụng của đồ dùng, đồ chơi đối với trẻ mầm non; Công tác tổ chức các hoạt động tích hợp tấm gương đạo đức Hồ chí Minh và kỹ năng sống cho trẻ mầm non; Công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường mầm non.

Các bậc phụ huynh cũng đã thể hiện phần hiểu biết của mình thông qua bốc thăm và trả lời 12 câu hỏi với nội dung công tác phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc chăm sóc, nuôi dạy con cái theo khoa học.

Phần 3: là thi tài năng: Trong thời gian 10 phút các đội thể hiện tính hợp tác đồng đội thể hiện tài năng của đội theo nội dung đã bốc thăm (Nội dung là trò chơi dân gian; tiểu phẩm hò, vè, hài; hát, múa dân ca; ca kịch; tiểu phẩm hài, tấu; hát, múa ca dao, đồng dao...)

Phần 4: là hợp tác tạo góc chơi cho trẻ: Các đội thể hiện tính hợp tác, tài năng tạo không gian 01 góc chơi cho trẻ có chủ đề xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Sau 02 ngày làm việc, Ban giám khảo đã chọn ra được 01 giải Nhất, 01 giải Nhì; 02 giải Ba; 02 giải Khuyến khích tập thể và 06 giải từng phần. Giải Nhất tập thể thuộc về đội số 03 (gồm cô, phụ huynh, các cháu trường mầm non Hoa Hồng, Cộng Hòa, Hoa Ngọc Lan và Mai Thế Hệ). Giải Nhì là đội số 06 (gồm trường mầm non Yên Giang, Nam Hoà, Yên Hải , Cẩm La, Vân Anh); Đồng giải Ba thuộc về đội số 04 và số 05…

Kết quả của Hội thi đã cho thấy sự phối kết hợp thường xuyên trong hoạt động chuyên môn giữa các nhà trường và cơ sở giáo dục mầm non trong thị xã để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục. Đồng thời cũng đánh giá được mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường – gia đình và xã hội trong việc huy động trẻ đến trường và triển khai hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm./.

TH: Đỗ Thị Thúy