Tin tức 

CHUYÊN ĐỀ MẦM NON CẤP THỊ XÃ "ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG CÁC HOẠT ĐỘNG CHO TRẺ LÀM QUEN VỚI TOÁN " NĂM HỌC 2020 -2021

 CHUYÊN ĐỀ MẦM NON CẤP THỊ XÃ
"ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG CÁC HOẠT ĐỘNG CHO TRẺ LÀM QUEN VỚI TOÁN "
NĂM HỌC 2020 -2021
 
Thực hiện Kế hoạch Số 667/PGD&ĐT-GDMN ngày 30/9/2020 của Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên về Kế hoạch tổ chức Hội thảo chuyên đề, Hội thi giáo dục mầm non các cấp năm học 2020 - 2021.

Sáng ngày 03/4/2021, tại trường mầm non Hà An, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên triển khai chuyên đề “Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong các hoạt động cho trẻ làm quen với toán” năm học 2020-2021.

Một số tiết mục văn nghệ khai mạc Hội nghị chuyên đề.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Thủy - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, tham dự chuyên đề còn có các đồng chí cán bộ quản lý của 19 trường công lập; 02 trường tư thục và 12 cơ sở mầm non trên toàn thị xã cùng hơn 500 giáo viên cấp học mầm non, các bậc phụ huynh và các cháu học sinh trong thị xã tham dự.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy - Phó trưởng phòng Giáo dục Đào tạo tặng hoa chúc mừng các đồng chí tham gia dạy minh họa và báo cáo tham luận.

Chuyên đề tổ chức 3 hoạt động với 3 độ tuổi khác nhau:

Hoạt động 1: “So sánh to hơn, nhỏ hơn”; Mẫu giáo 3-4 tuổi; GV thực hiện: Bùi Thị Linh Giang - trường MN Tân An;

Hoạt động 2: “Xác định phía phải, phía trái của bản thân”; Mẫu giáo 4-5 tuổi; GV thực hiện: Nguyễn Thị Thu Ngân - trường MN Hoàng Tân;

Hoạt động 3: “Đếm đến 9. Nhận biết nhóm có 9 đối tượng. Nhận biết số 9” - Mẫu giáo 5 tuổi; GV thực hiện: Phạm Thị Hương - trường MN Tiền An;

Sau khi dự 3 hoạt động các đại biểu được nghe 2 báo cáo tham luận:

Đồng chí: Lê Thị Phương -PHT Trường MN Hoa Hồng báo cáo tham luận về“Công tác chỉ đạo thực hiện ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong các hoạt động cho trẻ làm quen với toán gắn với nội dung 3 hoạt động dạy minh họa”;

Đồng chí: Vũ Thị Hương - GV Trường MN Hà An với báo cáo tham luận về “Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong các hoạt động cho trẻ làm quen với toán”.

Tại Hội nghị các đồng chí cán bộ, giáo viên của các cơ sở giáo dục mầm non đã tham gia thảo luận, trao đổi chuyên môn, rút kinh nghiệm giờ dạy minh họa và những khó khăn, vướng mắc khi ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong các hoạt động cho trẻ làm quen với toán .

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy- Phó trưởng phòng Giáo dục Đào tạo phát biểu ý kiến chỉ đạo tại chuyên đề

Sau Hội nhị chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã phát biểu tổng kết đồng thời chỉ đạo các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên các trường tiếp thu, nghiên cứu những nội dung được bồi dưỡng tại chuyên đề để thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ của mình trong năm học 2020-2021 và những năm học tiếp theo.

TH: Nguyễn Thị Huệ