Tin tức 

Tổng kết Cuộc thi “Xây dựng video hướng dẫn phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ tại gia đình” năm học 2021-2022

 Tổng kết Cuộc thi “Xây dựng video hướng dẫn phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ tại gia đình” năm học 2021-2022

Năm học 2021 - 2022, ngành GD&ĐT nói chung và cấp học mầm non nói riêng gặp nhiều khó khăn, thách thức khi vừa phải hoàn thành kế hoạch năm học vừa ứng phó với dịch Covid-19. Với mục đích không một cấp học nào bị bỏ lại phía sau dù là cấp nhỏ nhất, Phòng GDĐT thị xã Quảng Yên đã chỉ đạo các CSGDMN chủ động điều chỉnh kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ theo từng cấp độ dịch đồng thời phát động Cuộc thi “Xây dựng video hướng dẫn phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ tại gia đình” năm học 2021-2022.

Cuộc thi diễn ra trong thời gian từ 16/3 đến 08/4, Ban tổ chức đã nhận được 95 video của các trường mầm non. Hầu hết, các video đều thể hiện được những nội dung trọng tâm, cốt lõi, ngắn gọn, dễ hiểu đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non; phù hợp với chủ đề và tiêu chí cuộc thi. Nội dung hướng dẫn đều là những hoạt động thực tế của giáo viên/phụ huynh và trẻ tại đơn vị. Hình thức hướng dẫn đa dạng, phong phú thể hiện ở mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm và được kết hợp các phương pháp như: hướng dẫn, trao đổi, chia sẻ, thực hành,… Một số video thực hiện hướng dẫn cụ thể các bước giúp cho các bậc phụ huynh dễ dàng thực hiện và tương tác cùng trẻ tại gia đình.

Ban Tổ chức đánh giá cao việc triển khai, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc của các cơ sở GDMN trong thị xã; sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong việc xây dựng và tạo ra các sản phẩm. Đây là nguồn tư liệu phong phú giúp cho các nhà trường tham khảo, vận dụng phù hợp với thực tế tại đơn vị mình và đặc biệt là nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhà giáo cán bộ quản lý, giáo viên, các bậc phụ huynh và cộng đồng trong tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và vui chơi cùng trẻ tại nhà trong bối cảnh dịch covid-19. Cuộc thi là động lực để mỗi cơ sở giáo dục, giáo viên tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong công tác chuyên môn, lựa chọn nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức giáo dục phù hợp. Cũng qua đây, giúp nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục mầm non trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

Kết thúc cuộc thi Phòng GDĐT đã ban hành Quyết định khen thưởng và trao Giấy chứng nhận cuộc thi cho 20 cá nhân, 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi.

(Một số Video đạt giải trong Cuộc thi được đăng tải trên YouTube, kho học liệu dùng chung của PGD&ĐT thị xã Quảng Yên và có thể xem trực tiếp theo các đường link hướng dẫn dưới đây):

1. Video đạt giải Nhất: Hướng dẫn phụ huynh dạy trẻ phòng tránh xâm hại qua quy tắc 5 ngón tay - Vũ Thị Linh - GV Trường Mầm non Cẩm La:

www.youtube.com/watch

2. Video đạt giải Nhất: Hướng dẫn phụ huynh cho trẻ chơi 1 số trò chơi với hoạt động toán - Bùi Thị Hà - GV Trường Mầm non Đông Mai:

www.youtube.com/watch

3. Video: Hướng dẫn phụ huynh kể truyện cho trẻ nghe "Gà Tơ đi học" - Phạm Thị Hoa - GV Trường Mầm non Cẩm La:

www.youtube.com/watch

4. Video: Hướng dẫn phụ huynh dạy trẻ nhận biết một số vật dụng và những nơi nguy hiểm - Đinh Thị Thuận - GV Trường Mầm non Cộng Hòa:

www.youtube.com/watch

5. Video: Hướng dẫn phụ huynh dạy trẻ tạo hình con cá bằng lá cây Bùi Thị Phượng - GV Trường Mầm non Tân An:

www.youtube.com/watch

Một số hình ảnh tại buổi tổng kết Cuộc thi:

 

Hình ảnh: Toàn cảnh Hội nghị tổng kết Cuộc thi

 

Hình ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Thủy - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT, Phó Trưởng BTC, Phó Trưởng BGK nhận xét, đánh giá kết quả Cuộc thi

 

Hình ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Thúy - Trưởng Phòng GD&ĐT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Hình ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Thúy - Trưởng Phòng GD&ĐT , đ/c Nguyễn Thị Thủy - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT trao giải Nhất cá nhân cho đ/c Vũ Thị Linh - Gv Trường MN Cẩm La và đ/c Đỗ Thị Hà- GV Trường MN Đông Mai.

 

Hình ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Thúy - Trưởng Phòng GD&ĐT trao giải Nhất tập thể cho Trường MN Cẩm La

TH: Nguyễn Thị Huệ