Tin tức 

Chuyên đề “Tổ chức hoạt động ngoài trời cho trẻ ở trường mầm non ”

 CHUYÊN ĐỀ
“Tổ chức hoạt động ngoài trời cho trẻ ở trường mầm non ”

      Ngày 15/4/2016, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên tổ chức chuyên đề “Hoạt động ngoài trời cho trẻ ở trường mầm non” năm học 2015-2016, tại trường Mầm non Cộng Hòa… Về dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Nguyễn Hồng Thái, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên, các đồng chí quản lý của 19 trường mầm non công lập, 08 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập cùng 640 giáo viên cấp học mầm non trong toàn thị xã.

     Chuyên đề nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ sưphạm cho đội ngũ giáo viên cấp học mầm non, tạo cơ hội cho giáo viên được chia sẻ những kinh nghiệm và phương pháp về tổ chức hoạt động ngoài trời cho trẻ. Thông qua chuyên đề cũng để đánh giá những ưu điểm, hạn chế của giáo viên trong việc tổ chức thực hiện hoạt động ngoài trời cho trẻ và việc thực hiện chương trình GDMN.

Chuyên đề được 02 cô giáo thể hiện với hoạt động cụ thể sau:

1. Độ tuổi nhà trẻ: 24-36 tháng : Cô giáo Định Thị Hải Nam thực hiện

+ Quan sát có mục đích:Quan sát cây hoa cúc.

+ Trò chơi vân động: Gà vào vườn hoa.

+ Chơi tự do: chơi với đồ chơi ngoài trời

2. Mẫu giáo 5-6 tuổi : cô giáo Ngọc Thị Uyên thực hiện

+ Chơi có mục đích: Sự kỳ diệu của nước;

+ Trò chơi vận động: Kéo co

+ Chơi tự do: Vẽ trên sân, chơi với nước, thả lá thuyền, giấy...

Hoạt động ngoài trời là khoảng thời gian trẻ được thỏa mãn thực hiện các hoạt động giải phóng năng lượng. Không gian chơi ngoài trời có rất nhiều lợi thế cho việc tổ chức các hoạt động đa dạng, tích cực mà điều kiện trong phòng học không thể đáp ứng được.

Hội nghị chuyên đề là một biện pháp bồi dưỡng chuyên môn rất hữu ích để mỗi giáo viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng sư phạm, góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.

Video tiết dạy:

TH: Đỗ Thị Thúy