Tin tức 

OLYMPIC CÁC MÔN VĂN HÓA CẤP TIỂU HỌC NĂM HỌC 2016 - 2017

 OLYMPIC CÁC MÔN VĂN HÓA CẤP TIỂU HỌC
NĂM HỌC 2016 - 2017

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, trong 3 ngày từ 25/4 đến 27/4/2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thị xã Quảng Yên đã tổ chức Olympic các môn văn hóa cấp tiểu học tại Nhà thi đấu của thị xã. Mục đích của hoạt động này là tạo sân chơi bổ ích giúp các em học sinh có điều kiện giao lưu, học hỏi và thể hiện năng khiếu, khả năng tư duy, kĩ năng vận dụng kiến thức trong các môn học (Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên xã hội, Khoa học, Lịch sử, Địa lí) ở cấp tiểu học. Olympic được tổ chức với 2 phần: Phần 1 – Thi năng khiếu cá nhân và Phần 2 – Giao lưu đồng đội.

Để tổ chức được Olympic các môn học ở cấp thị xã, trong tháng 3/2017, các trường tiểu học, tiểu học và trung học cơ sở (TH&THCS) trong thị xã đã tổ chức Olympic các môn học cấp trường. Sau đó, các trường đã đăng kí cho học sinh tham gia các phần thi năng khiếu cá nhân và giao lưu đồng đội cấp thị xã trên tinh thần tự nguyện. Tổng số học sinh đăng kí tham dự phần Thi năng khiếu cá nhân có 659 em, trong đó:

+ Môn Toán: 281 em (lớp 3: 123 em; lớp 4: 78 em; lớp 5: 80 em).

+ Môn Tiếng Việt: 378 em (lớp 3: 129 em; lớp 4: 108 em; lớp 5: 141 em).

Phần Giao lưu đồng đội với tổng số 189 học sinh và 42 giáo viên tham gia.

Sáng ngày 25/4/2017, 659 học sinh của ba khối lớp 3, 4, 5 đến từ 21 trường tiểu học, TH&THCS trong toàn thị xã đã tham dự Khai mạc Olympic và tham gia phần Thi năng khiếu cá nhân ở các môn Toán, Tiếng Việt. Các em làm bài thi trong thời gian 60 phút, bài thi năng khiếu cá nhân bao gồm cả hình thức trắc nghiệm và tự luận được đánh giá theo thang điểm 20.

Ngày 27/4/2017, 189 học sinh lớp 3, 4, 5 và 42 thầy cô giáo của 21 trường tiểu học, TH&THCS trong thị xã tham gia Giao lưu đồng đội. Để tổ chức phần Giao lưu đồng đội, Ban tổ chức đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về cơ sở vật chất, thiết bị kĩ thuật tin học, bố trí sân chơi đảm bảo đáp ứng tốt các yêu cầu của cuộc giao lưu. Phần Giao lưu đồng đội thực sự là cuộc đua gay cấn đầy hấp dẫn của 21 đội chơi thể hiện tư duy cũng như kĩ năng hợp tác nhóm của học sinh để đưa ra những quyết định đúng và nhanh nhất.

Phần Giao lưu đồng đội năm nay cho thấy sự bứt phá của một số đội thuộc các trường tiểu học ở vùng khó khăn (Sông Khoai 1, Tiền An, Tiền Phong, Sông Khoai 2) thể hiện sự cố gắng của các nhà trường trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

Sau phần Giao lưu đồng đội, 5 đội có số điểm cao nhất (Ngô Quyền, Sông Khoai 1, Minh Thành, Nam Hòa, Tiền An) tiếp tục bước vào Chung kết. Kết thúc phần Chung kết, 2 đội Minh Thành và Nam Hòa có đồng số điểm 380 phải phân định thứ hạng bằng câu hỏi phụ và TH Minh Thành đã xuất sắc giành phần thắng.

Phần Thi năng khiếu cá nhân, thủ khoa môn Toán thuộc về: em Đào Mai Lan (học sinh lớp 3, trường TH Nguyễn Bình); em Nguyễn Phúc Thanh (học sinh lớp 4, trường TH Yên Giang); em Nguyễn Thị Hồng Anh (học sinh lớp 5, trường TH Ngô Quyền). Thủ khoa môn Tiếng Việt thuộc về: em Ngô Thị Trúc Vy (học sinh lớp 3, trường TH Hà An); em Ngô Thu Hiền (học sinh lớp 4, trường TH Ngô Quyền); em Nguyễn Thị Hồng Anh (học sinh lớp 5, trường TH Ngô Quyền).

Kết quả chung kết:

- Giải Nhất: đội trường TH Ngô Quyền – 510 điểm.

- Giải Nhì: đội trường TH Minh Thành – 380 điểm.

- Giải Ba: đội trường TH Nam Hòa – 380 điểm.

- Giải Khuyến khích: đội trường TH Sông Khoai 1 và đội trường TH Tiền An có cùng số điểm 330.

Thành công của Olympic các môn văn hóa cấp tiểu học sẽ góp phần đánh giá và thúc đẩy phong trào bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở các trường từ cấp tiểu học trên toàn thị xã./.

TH: Phương Hoa