Tin tức 

TỔNG KẾT HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI TIỂU HỌC CẤP THỊ XÃ NĂM HỌC 2017-2018

 TỔNG KẾT
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI TIỂU HỌC CẤP THỊ XÃ
NĂM HỌC 2017-2018

Sáng ngày 24/3/2018, tại Hội trường UBND thị xã Quảng Yên, Phòng GD&ĐT đã tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp thị xã, năm học 2017-2018. Đến dự có đồng chí Hoàng Thu Hiền, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Hồng Thái, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; chuyên viên PGD&ĐT, Ban giám khảo, Ban giám hiệu các trường tiểu học, tiểu học và trung học cơ sở và giáo viên tham gia Hội thi.

Đây là Hội thi theo quy định của Bộ GD&ĐT được tổ chức 2 năm một lần để tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Đồng thời qua Hội thi còn nhằm phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương và của ngành. Hội thi còn là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.

Năm học 2017-2018, 100% các trường tiểu học trên địa bàn thị xã Quảng Yên đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và có 468 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường. Trong số đó có 230 giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã. Các thầy cô giáo đã trải qua các phần thi: Kiểm tra năng lực, dạy thực hành, viết Sáng kiến kinh nghiệm và khảo sát chất lượng học sinh ở lớp giảng dạy. Kết quả có 187 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp thị xã.

Phát biểu tổng kết Hội thi đồng chí Hoàng Thu Hiền, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã đã biểu dương các thầy cô giáo được công nhận giáo viên dạy giỏi và mong muốn đội ngũ giáo viên dạy giỏi được công nhận hôm nay là những cánh chim đầu đàn trong phong trào Thi đua “Dạy tốt – Học tốt” của các nhà trường nói riêng và toàn ngành nói chung. Kết quả của Hội thi cho thấy có nhiều giáo viên dạy giỏi, tâm huyết với nghề sẽ góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của thị xã ngày càng phát triển vững chắc. Đồng chí Trưởng phòng cũng đã biểu dương sự công tâm, khách quan và đầy trách nhiệm của đội ngũ các thầy cô giáo trong Ban Giám khảo Hội thi.

Hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học thị xã Quảng Yên năm học 2017-2018 đã thành công tốt đẹp. Sau Hội thi, Phòng GD&ĐT sẽ có kế hoạch để bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cốt cán nói riêng và đội ngũ giáo viên tiểu học toàn ngành nói chung từ đó góp phần nâng cao hơn chất lượng giáo dục của thị xã./.

Thực hiện: Nguyễn Minh Tuấn