Tin tức 

Hội nghị chuyên đề thị xã cấp tiểu học “ Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến trong đổi mới phương pháp giảng dạy” năm học 2019 - 2020

 HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ THỊ XÃ CẤP TIỂU HỌC

“ Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến trong đổi mới phương pháp giảng dạy” năm học 2019 - 2020

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020, ngày 28/11/2019 tại trường Tiểu học Minh Thành và Tiểu học Đông Mai, Phòng Giáo dục và đào tạo Quảng Yên tổ chức Hội nghị chuyên đề cấp tiểu học với nội dung “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến trong đổi mới phương pháp giảng dạy”.

Đồng chí Nguyễn Minh Hoan – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên phát biểu và tặng hoa cho các đồng chí giáo viên giảng dạy tại Hội nghị

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị chuyên đề có đồng chí Nguyễn Minh Hoan – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên; các đồng chí cán bộ chuyên môn Phòng GD&ĐT; các đồng chí cán bộ quản lí và giáo viên của 22 trường tiểu học, TH&THCS, TH, THCS&THPT trong toàn thị xã.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự được nghe báo cáo “Công tác chỉ đạo triển khai dạy học tại Phòng học thông minh và phòng học trải nghiệm” do đồng chí Hoàng Hiếu Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Mai trình bày. Báo cáo đã đưa ra các biện pháp chỉ đạo dạy học tại 02 phòng học thông minh và phòng học trải nghiệm một cách cụ thể, thiết thực, phù hợp với thực tế dạy học của đơn vị và đặc biệt là phát huy tính độc lập, tự chủ, sáng tạo của học sinh.

Các đại biểu được dự 04 tiết dạy minh hoạ trong đó có 02 tiết dạy tại phòng học thông minh đó là tiết Luyện từ và câu lớp 4 do cô giáo Vũ Thị Thanh Hòa- GV TH Hiệp Hòa thực hiện và tiết Lịch sử lớp 5 do cô giáo Phạm Thị Thư – Giáo viên trường Tiểu học Phong Cốc thực hiện. Tại phòng học trải nghiệm diễn ra 02 tiết dạy đó là tiết Toán lớp 5 do cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng thực hiện và tiết Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp do cô giáo Phạm Thị Thương Thương thực hiện. Trong các tiết dạy, các đồng chí giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến trong dạy học một cách linh hoạt, hiệu quả. Mỗi tiết dạy đều mang những đặc thù riêng biệt thể hiện những ưu thế riêng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy khiến học sinh luôn hứng thú, say mê, tiết học có sự tương tác tốt giữa thầy và trò.

Hội nghị đã diễn ra thành công với tinh thần cởi mở, trách nhiệm. Đây là dịp để các đồng chí cán bộ quản lí, giáo viên trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác quản lí, chỉ đạo, dạy học có sử dụng các thiết bị tiên tiến; cùng tháo gỡ những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Thực hiện: Phạm Thị Kim Chung