Tin tức 

TẬP HUẤN CHUYÊN MÔN HÈ 2021 ĐỐI VỚI CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN CẤP TIỂU HỌC

 TẬP HUẤN CHUYÊN MÔN HÈ 2021 ĐỐI VỚI
CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN CẤP TIỂU HỌC
 
    Thực hiện Kế hoạch năm học, từ ngày 09/8/2021 đến ngày 19/8/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quảng Yên đã tổ chức cho các đồng chí cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên từ lớp 1 đến lớp 5 tham gia tập huấn, bồi dưỡng các nội dung chuyên môn: Xây dựng Kế hoạch giáo dục nhà trường (theo công văn 2345/BGDĐT ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo), thống nhất khung Kế hoạch bài dạy các môn học cấp Tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5, nâng cao nghiệp vụ sử dụng, khai thác phòng học trải nghiệm, công tác bồi dưỡng Tin học trẻ đối với học sinh tiểu học,..
    Đợt tập huấn gồm 15 lớp học, số lượt người tham gia tập huấn là 826 học viên bao gồm 100% các đồng chí CBQL, giáo viên dạy văn hóa, giáo viên chuyên trách phụ trách các môn học: Tiếng Anh, Mĩ thuật, Âm nhạc, Giáo dục thể chất/Thể dục, Tin học dạy học từ lớp 1 đến lớp 5 trong các trường có cấp Tiểu học. Báo cáo viên tại các lớp tập huấn là các đồng chí CBQL, giáo viên cốt cán của cấp học có kinh nghiệm quản lý, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng.
    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hình thức tập huấn, học tập trực tiếp truyền thống đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo linh hoạt chuyển sang hình thức tập huấn trực tuyến, tại mỗi trường cấp tiểu học đều là 1 điểm cầu. Trong quá trình bồi dưỡng, tập huấn các đồng chí CBQL, giáo viên vẫn có cơ hội được nghiên cứu, trao đổi học hỏi đồng nghiệp cùng nhau xây dựng bài dạy, tạo nên những tiết học, những phần trình bày minh họa thiết thực, hiệu quả đồng thời vẫn đảm bảo tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh, số học viên tham gia các lớp tập huấn luôn đảm bảo 100%.
 
   Qua đợt tập huấn, các đồng chí CBQL, giáo viên đã nắm được cách xây dựng được Kế hoạch giáo dục nhà trường, xây dựng Kế hoạch bài dạy theo công văn 2345/BGDĐT ngày 07/6/2021. Các đồng chí giáo viên đã nắm chắc các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đối với lớp mình được phân công giảng dạy, đặc biệt là phương pháp dạy học đối với các lớp 1,2 thực hiện chương trình GDPT 2018 đồng thời chủ động đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đối với lớp 3,4,5 dạy học nhằm phát huy phẩm chất, năng lực học sinh, tiệm cận chương trình thay sách giáo khoa mới. Đặc biệt các đồng chí CBQL, giáo viên luôn luôn chủ động sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo, thực hiện thay đổi linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học cho phù hợp với tình hình xã hội trước diễn biến dịch bệnh kéo dài với phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”./.
Thực hiện: Phạm Thị Kim Chung