Tin tức 

Hội thi Stem cấp Tiểu học năm học 2023-2024

 Hội thi Stem cấp Tiểu học năm học 2023-2024

   Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024; Kế hoạch số 52/KH-PGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2024 của Phòng Giáo dục Đào tạo thị xã, ngày 01/3/2024 tại Trường Tiểu học Ngô Quyền, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tổ chức Hội thi “Stem với chúng em” dành cho học sinh cấp Tiểu học. Đến dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hồng - Phó Trưởng phòng Phòng GDĐT, các đồng chí phụ trách cấp học, sự hiện diện của 156 cán bộ quản lí, giáo viên cùng sự tham gia của 250 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 trong toàn thị xã.

     Hội thi đã diễn ra sôi nổi với 02 phần thi: Phần thi thứ nhất Sáng tạo tranh theo chủ đề tự chọn: Từ những vật liệu tự chuẩn bị trước các đội chơi sẽ sáng tạo một bức tranh với một trong các chủ đề sau: Cảnh đẹp thiên nhiên, Quê hương đổi mới, Bảo vệ môi trường, Vì sức khỏe cộng đồng. Thời gian thực hiện là 60 phút. Phần thi thứ hai mỗi đơn vị chủ động làm 01 sản phẩm Stem theo chủ đề tự chọn, quay video gửi về Ban tổ chức để chấm điểm vòng sơ khảo (mỗi video không quá 07 phút). Tại hội thi sân khấu hóa các sản phẩm sẽ được chấm lần 2 (chấm trực tiếp và phỏng vấn tác giả). Tại Hội thi các em học sinh được tự do sáng tạo, thiết kế các bức tranh theo chủ đề tự chọn bằng cách cắt dán, xâu chuỗi các vỏ sò, vỏ ngao để tạo thành những bức tranh sinh động, hấp dẫn.

     Kết quả chung cuộc, 02 giải Nhất được trao cho Trường Tiểu học Phong Cốc và Trường TH&THCS Hoàng Tân , 04 giải Nhì thuộc về Trường Tiểu học Sông Khoai 1, Tiểu học Ngô Quyền, Tiểu học Tân An, Tiểu học Đông Mai, giải Ba được trao cho 06 đơn vị là Tiểu học Yên Giang, Tiểu học Minh Thành, Tiểu học Nam Hòa, Tiểu học Nguyễn Văn Thuần, Tiểu học Liên Vị, TH&THCS Cẩm La. 10 giải Khuyến khích được trao cho 10 đơn vị còn lại.

      Qua Hội thi “Stem trong mắt em”, các thầy cô giáo các em học sinh đã có cơ hội giao lưu, học hỏi, phát triển tiến bộ, không ngừng lao động, sáng tạo để đạt được hiệu quả tốt nhất trong công tác dạy và học, nâng chất lượng nhà trường ngày một đi lên, phát huy phẩm chất năng lực người học.

Người thực hiện: Phạm Thị Kim Chung