Tin tức 

CHUYÊN ĐỀ CẤP TIỂU HỌC NĂM HỌC 2014 – 2015

 CHUYÊN ĐỀ CẤP TIỂU HỌC NĂM HỌC 2014 – 2015

Ngày 29/10/2014 Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên tổ chức Hôi thảo chuyên đề cấp tiểu học với nội dung “ Áp dụng mô hình, phương pháp dạy học mới cấp tiểu học”

Tới dự và chỉ đạo Hội thảo chuyên đề có đồng chí Nguyễn Đăng Hợp, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, các đồng chí Trưởng Phòng, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, các đồng chí cán bộ chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí cán bộ quản lí và giáo viên của 22 trường tiểu học trong toàn thị xã.

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự được nghe 2 báo cáo: “Chỉ đạo triển khai dạy học chương trình Tiếng Việt 1- Công nghệ GD” của đồng chí Ngô Thu Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phong Cốc và báo cáo “Áp dụng phương pháp bàn tay nặn bột trong dạy học Tự nhiên và xã hội lớp 2 -3” do đồng chí Trần Thị Hồng, giáo viên Trường Tiểu học Ngô Quyền trình bày.

Với tinh thần trách nhiệm và sự đầu tư về chất lượng các báo cáo đã đưa ra các biện pháp chỉ đạo triển khai dạy học chương trình Tiếng Việt 1 – CGD và việc áp dụng phương pháp Bàn tay nặn bột một cách cụ thể, thiết thực và hiệu quả.

Các đại biểu cũng được dự 4 tiết dạy minh hoạ: tiết Tiếng Việt 1 – CGD do cô giáo Bùi Thị Hồng – giáo viên Trường TH Nam Hòa thực hiện; tiết TNXH lớp 3 của cô giáo Đàm Thị Quỳnh Trang – giáo viên Trường TH Hà An và tiết Khoa học lớp 5 của cô giáo Nguyễn Thị Nga – giáo viên Trường TH Ngô Quyền thực hiện có áp dụng PP Bàn tay nặn bột; tiết Bồi dưỡng Toán 4(buổi 2) do cô giáo Phạm Thị Kim Chung – giáo viên Trường TH Minh Thành thực hiện.

Nhìn chung các giờ dạy minh hoạ đã đạt được mục tiêu bài học, cung cấp kiến thức có hệ thống, chuẩn kiến thức kĩ năng, phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh. Các đồng chí giáo viên đã cố gắng vận dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học mới để tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh đạt hiệu quả tích cực, đặc biệt là các tiết dạy bằng PP Bàn tay nặn bột và Công nghệ GD.

Sau chuyên đề, đồng chí Hoàng Thu Hiền – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đã phát biểu chỉ đạo các trường cần nghiêm túc ứng dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong dạy học, chú ý đến năng lực mỗi học sinh, phát huy tính tích cực của mỗi học sinh, tạo cơ hội cho các em học sinh tự phát hiện vấn đề, được bộc lộ quan niệm về vấn đề cần tìm hiểu, được đề xuất phương pháp thực nghiệm để nghiên cứu vấn đề cần tìm hiểu ở từng nội dung bài học và mỗi học sinh đều phải được tham gia thực nghiệm. Với mục tiêu chung là nâng cao chất lượng học tập môn Tự nhiên xã hội, Khoa học nói riêng và chất lượng giáo dục nói chung ở các trường tiểu học trong toàn thị xã.

TH: Phương Hoa