Tin tức 

Giao lưu Tiếng hát dân ca, đàn piano kĩ thuật số, hội họa cấp tiểu học năm học 2014- 2015.

 Thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn đồng thời thực hiện kế hoạch hoạt động chào mừng 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tối ngày 17/11/2014, tại Nhà Văn hóa thị xã Quảng Yên đã diễn ra Giao lưu Tiếng hát dân ca, đàn piano kĩ thuật số, hội họa cấp tiểu học năm học 2014- 2015.

Tham dự giao lưu là các thầy cô giáo đang giảng dạy các bộ môn Âm nhạc , Mĩ thuật cùng các em học sinh năng khiếu nhạc, họa đến từ 21 trường tiểu học, TH&THCS trong thị xã được chia thành 4 đoàn (Đoàn 1 – cụm các trường Ngô Quyền, Nguyễn Bình, Nguyễn Văn Thuần, Nam Hòa, Yên Hải; Đoàn 2 - cụm các trường Minh Thành, Đông Mai, Sông Khoai 1, Sông Khoai 2, Hiệp Hòa; Đoàn 3 - cụm các trường Hà An, Hoàng Tân, Tân An, Tiền An, Yên Giang; Đoàn 4 - cụm các trường Phong Cốc, Cẩm La, Phong Hải, Liên Hòa, Liên Vị, Tiền Phong).

Mỗi đoàn tham dự Giao lưu sẽ thể hiện 3 nội dung trong thời gian tối đa 30 phút, gồm: Hát dân ca (2 tiết mục dân ca theo chủ đề đã chọn, 1 tiết mục tự dàn dựng sáng tạo bằng hình thức khác mang âm hưởng dân ca ) Sử dụng đàn Piano kĩ thuật số ( 3-5 giáo viên hòa âm, phối khí 1 bài dân ca thuộc chủ đề đã chọn, độc tấu hoặc hòa tấu một bản nhạc trong nước hoặc nước ngoài) Hội họa (Vẽ một bức tranh vào khổ giấy A1 minh họa theo chủ đề, nội dung bài hát dân ca đã chọn với sự tham gia của 3 giáo viên và 2 học sinh trong thời gian tối đa 30 phút )

Một thực tế là trong những năm qua, giáo dục âm nhạc và mỹ thuật trong các nhà trường chưa được quan tâm đúng mức,vẫn còn quan niệm đó là bộ môn phụ. Cuộc giao lưu này là một nhằm tạo một bước chuyển biến về nhận thức trong công tác chỉ đạo cũng như hoạt động dạy và học bộ môn âm nhạc, mỹ thuật trong các nhà trường. Cuộc Giao lưu đồng thời nhằm giáo dục, phát huy giá trị của loại hình dân ca Việt Nam đồng thời thể hiện hiệu quả việc sử dụng đàn Piano kĩ thuật số đã được cấp phát; phát huy khả năng sáng tạo về hội họa góp phần giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Cuộc giao lưu đã là ngày hội biểu dương lực lượng, tài năng đầy thuyết phục của các thầy cô giáo và các em học sinh. Dư âm của những giai điệu quê hương, những câu ca dao trong lời ru của mẹ, chính là mạch nguồn của sự sống, nuôi dưỡng tâm hồn mỗi chúng ta.

 

Để chuẩn bị cho cuộc giao lưu ngày hôm nay các trường học, các thày cô giáo và các em học sinh đã rất nỗ lực chuẩn bị, luyện tập; đầu tư nhiều công sức, trí tuệ và nguồn lực .Với tài năng và tinh thần sáng tạo, các đoàn đã mang đến Giao lưu những tiết mục đặc sắc. Những hình ảnh, giai điệu, lời ca đậm chất dân ca đã gây được ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem.

Kết quả:

Giải Nhất: Đoàn cụm trường Phong Cốc, Phong Hải, Cẩm La, Liên Hòa, Liên Vị, Tiền Phong

Giải Nhì: Đoàn cụm trường Minh Thành, Đông Mai, Hiệp Hòa, Sông Khoai 1, Sông Khoai 2

Giải Ba: Đoàn cụm trường Ngô Quyền , Nguyễn Bình, Nam Hòa, Nguyễn Văn Thuần, Yên Hải

Giải Khuyến khích: Hoàng Tân, Tân An, Tiền An, Hà An, Yên Giang

Giao lưu Tiếng hát dân ca, đàn Piano kĩ thuật số, hội họa cấp tiểu học năm học 2014- 2015 thực sự đã tạo ra một sân chơi cho giáo viên và học sinh các trường tiểu học trong thị xã được giao lưu, học hỏi. Giao lưu cũng thể hiện sự tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, khẳng định vị thế của người thầy trong việc giáo dục, giữ gìn, phát huy những giá trị ấy và là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

TH: Phương Hoa