Tin tức 

TỔNG KẾT HỘI THI GIÁO VIÊN TIỂU HỌC CHỦ NHIỆM LỚP GIỎI CẤP THỊ

TỔNG KẾT
HỘI THI GIÁO VIÊN TIỂU HỌC CHỦ NHIỆM LỚP GIỎI
CẤP THỊ XÃ NĂM HỌC 2014-2015

Ngày 03/4/2015 Phòng GD&ĐT Quảng Yên đã tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên tiểu học chủ nhiệm lớp giỏi cấp thị xã.

Đến dự tổng kết có: Đồng chí Đỗ Đình Thế, Trưởng phòng GD&ĐT; đồng chí Hoàng Thu Hiền, Phó trưởng Phòng GD&ĐT, Phó Chủ tịch Công đoàn giáo dục thị xã; chuyên viên PGD&ĐT, Ban giám khảo, Ban giám hiệu các trường tiểu học và giáo viên tham gia Hội thi từ các trường tiểu học trong toàn thị xã. Đây là Hội thi theo quy định của Bộ GD&ĐT được tổ chức 2 năm một lần để tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên tiểu học chủ nhiệm lớp giỏi, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp, khẳng định vai trò quan trọng của giáo viên chủ nhiệm, khuyến khích và tạo điều kiện cho giáo viên chủ nhiệm nâng cao năng lực và sáng tạo trong công tác chủ nhiệm; đồng thời qua việc tổ chức Hội thi góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục tự học và sáng tạo và cũng qua hội thi, nhằm phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của  địa phương và của ngành. Hội thi còn là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên chủ nhiệm, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.

Với tinh thần đó, năm học 2014-2015, 100% các trường tiểu học tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường. Kết quả cấp học tiểu học có 262 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường. Qua Hội thi 20 trường tiểu học đã tuyển chọn được 229 giáo viên xuất sắc tham gia Hội thi giáo viên tiểu học chủ nhiệm lớp giỏi cấp thị xã. Trong tổng số 229 giáo viên đăng ký dự thi, có 09 giáo viên bỏ thi lý thuyết, 120 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp thị xã, trong đó có 08 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm xuất sắc.

Phát biểu tổng kết Hội thi đồng chí Đỗ Đình Thế, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã đã biểu dương các thầy cô giáo được công nhận giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi và mong muốn đội ngũ giáo viên chủ nhiệm giỏi được công nhận hôm nay là những cánh chim đầu đàn trong phong trào Thi đua “Dạy tốt – Học tốt” của các trường nói riêng và toàn ngành nói chung và mong muốn ngày càng có nhiều giáo viên chủ nhiệm giỏi, tâm huyết với nghề góp phần đưa sự nghiệp giáo dục thị xã ngày càng phát triển vững chắc. Đồng chí Trưởng phòng cũng đã biểu dương sự công tâm, khách quan và đầy trách nhiệm của đội ngũ các thầy cô giáo trong ban giám khảo Hội thi.

Hội thi giáo viên tiểu học chủ nhiệm lớp giỏi cấp thị xã năm học 2014-2015 đã thành công tốt đẹp. Thông qua hội thi các đồng chí giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp, khẳng định vai trò quan trọng của giáo viên chủ nhiệm. Đồng thời góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” trong các trường tiểu học trong toàn thị xã.

TH: Nguyễn Minh Tuấn