Tin tức 

Hôi thảo chuyên đề cấp tiểu học với nội dung “ Dạy học hòa nhập học sinh khuyết tật cấp tiểu học.”

 HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ “ DẠY HỌC HÒA NHẬP HỌC SINH KHUYẾT TẬT CẤP TIỂU HỌC” NĂM HỌC 2016 - 2017

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, ngày 27/10/2016 tại trườngTiểu học Ngô Quyền, Phòng Giáo dục và đào tạo Quảng Yên tổ chức Hôi thảo chuyên đề cấp tiểu học với nội dung “ Dạy học hòa nhập học sinh khuyết tật cấp tiểu học.”

Tới dự và chỉ đạo Hội thảo chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Tâm – Phó trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Hồng Thái, PhóTrưởng phòng GD&ĐT Quảng Yên; các đồng chí cán bộ chuyên môn Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT; các đồng chí cán bộ quản lí và giáo viên chủ nhiệm các lớp có học sinh học hòa nhập của 21 trường tiểu học trong toàn thị xã.

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự được nghe báo cáo: “Chỉ đạo dạy học hòa nhập học sinh khuyết tật” do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Mai trình bày. Báo cáo đã đưa ra các biện pháp chỉ đạo dạy học hòa nhập học sinh khuyết tật một cách cụ thể, thiết thực, phù hợp với thực tế dạy học của đơn vị và các dạng tật của học sinh.

Các đại biểu cũng được dự 2 tiết dạy minh hoạ: Tiết Toán lớp 1 do cô giáo Phạm Thị Thảo – Giáo viên trường Tiểu học Đông Mai và tiết Tập đọc lớp 4 do cô giáo Phạm Thị Thương Thương – Giáo viên trường Tiểu học Nguyễn văn Thuần thực hiện.

Trong các tiết dạy, các cô giáo đã vận dụng linh hoạt các phương pháp và hình thức dạy học tích cực, phù hợp để tổ chức cho học sinh được lĩnh hội và thực hành vận dụng kiến thức đặc biệt các cô giáo đã có sự điều chỉnh về mục tiêu, nội dung dạy học trong từng hoạt động dạy học của tiết học để giúp học sinh khuyết tật được tham gia vào các hoạt động học tập cùng các bạn với một tâm thế thoải mái, hứng thú.

Sau chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thị Tâm - Phó trưởng phòng Tiểu học, Sở GD&ĐT đã có những ý kiến chỉ đạo về công tác dạy học hòa nhập học sinh khuyết tật.

Hội thảo chuyên đề đã thành công tốt đẹp. Chuyên đề diễn ra trong tinh thần cởi mở và đầy trách nhiệm. Chuyên đề cũng là cơ hội để các đồng chí cán bộ quản lí, giáo viên học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lí, chỉ đạo, dạy học đối với học sinh khuyết tật; tháo gỡ những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và tạo tiền đề để giáo dục tiểu học Quảng Yên sẽ thực hiện tốt hơn nữa công tác giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật trong thời gian tới.

Thực hiện: Phương Hoa