Tin tức THCS 

Hoạt động chuyên môn THCS trong tháng 3 và tháng 4/2017

 Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016-2017, kế hoạch tổ chức các cuộc thi, giao lưu học sinh giỏi trong năm, bộ phận chuyên môn Trung học cơ sở (THCS) đã tập trung vào các hoạt động chuyên môn, đặc biệt trong 2 tháng 3 và 4/2017. Đây là 2 tháng có nhiều cuộc thi, giao lưu nhất trong năm.

Trong tháng 3, ngoài công tác chỉ đạo triển khai nhiệm vụ năm học, công tác kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học, kiểm tra theo chuyên đề các trường học, kiểm tra công tác chuẩn bị của những nhà trường đến giai đoạn đề nghị công nhận lại trường Chuẩn quốc gia sau 5 năm, chuyên môn THCS đã tập trung vào việc tổ chức các cuộc thi cấp thị xã và cấp tỉnh tại Quảng Yên. Trong cùng một ngày 3/3 tổ chức hai cuộc thi: Thi chọn HSG cấp tỉnh THCS năm 2017, thi giải Toán bằng tiếng Việt qua Internet cấp thị xã. Tiếp theo các ngày 4-5/3 tổ chức thi tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh; từ ngày 8 đến 10/3 tổ chức thi Vật lý qua mạng Internet cấp tỉnh, thi giải Toán bằng tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh; ngày 20/3 thi giải Toán bằng Tiếng Việt qua mạng cấp tỉnh. Năm học này, số lượng học sinh của thị xã Quảng Yên đăng kí dự thi các cuộc thi qua mạng vẫn rất đông và kết quả thi của các em cũng đã có nhiều tiến bộ. Riêng cuộc thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, số lượng và chất lượng giải đã tăng so với năm học trước (có 71 giải, trong đó 2 giải nhất, 11 giải nhì, 23 giải ba và 35 giải khuyến khích)

Tiếp nối những hoạt động chuyên môn của tháng 3, tháng 4 cũng là tháng chuyên môn THCS bận rộn với việc tổ chức nhiều cuộc thi: thi Nghề THCS năm 2017 (thi trong 2 ngày mùng 9 và 10/4; chấm thi từ 11 đến 15/4); tổ chức Giao lưu học sinh giỏi cấp thị xã các lớp 6,7 ở 3 bộ môn Toán, Văn, Anh (ngày 11/4), Giao lưu học sinh giỏi lớp 8 ở 9 bộ môn (18/4); tham gia thi giải Toán, Vật lý qua mạng cấp quốc gia (ngày 14/4); thi IOE cấp quốc gia (15/4). Qua theo dõi của chuyên môn, đề thi tiếng Anh qua mạng cấp quốc gia năm nay có nhiều đổi mới so với những năm học trước, đó là tăng số lượng câu mà vẫn giữ nguyên thời gian, tăng mức độ khó của các câu hỏi. Môn thi Vật lý qua mạng tuy mới tổ chức năm đầu nhưng độ khó cũng được đánh giá là cao. Đây cũng là điều mà các thầy cô giáo và các em học sinh cần lưu ý trong quá trình ôn luyện để đạt được kết quả cao trong các kỳ thi này ở những năm tiếp theo.

Ngoài các cuộc thi ở các bộ môn văn hóa thì chuyên môn THCS còn tổ chức các cuộc thi thể thao cấp thị xã: tổ chức Giải Cầu lông, Giải Đá cầu, Giải bóng đá và lựa chọn đội tuyển để tham gia Giải Điền kinh cấp tỉnh (tháng 3), Giải Bóng đá thiếu niên, nhi đồng (tháng 4). Kết quả: Giải Điền kinh cấp tỉnh, đoàn thị xã Quảng Yên được xếp thứ 3/14 huyện thị, Giải Bóng đá thiếu niên (THCS) được giải nhì toàn tỉnh.

Như vậy, việc thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016-2017 đã đi dần về những tháng cuối năm học. Dựa trên kết quả đã đạt được trong học kì I và những tháng đầu học kì II cho thấy năm học này sẽ có nhiều thành tích góp phần khẳng định hướng đi lên của ngành giáo dục thị xã Quảng Yên.

Người thực hiện: Nguyễn Thị Thủy