Tin tức THCS 

Hoạt động bồi dưỡng CBQL và giáo viên THCS hè 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên

 Hoạt động bồi dưỡng CBQL và giáo viên THCS hè 2017
của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên
 
    Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ năm 2017, từ ngày 02/8 đến ngày 10/8/2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thị xã Quảng Yên đã mở 20 lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho CBQL và giáo viên trung học cơ sở.
    Trên cơ sở đề xuất của các nhà trường và qua các đợt kiểm tra trong năm học 2016-2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch, lựa chọn những nội dung bồi dưỡng thiết thực, tập trung vào những vấn đề mà các nhà trường còn khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ năm học như: Công tác xây dựng kế hoạch; đổi mới và nâng cao hiệu quả sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn; xây dựng chuyên đề các cấp; công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ở các nội dung có tổ chức thi và giao lưu; ra đề thi học sinh giỏi; phương pháp, kĩ thuật, tổ chức dạy học đánh giá học sinh theo hướng phát triển năng lực; bồi dưỡng phương pháp dạy tiếng Anh thí điểm; phương pháp vận hành, sử dụng, quản lí bảo dưỡng bể bơi thông minh trong trường học và phương pháp dạy bơi cho học sinh trong bể bơi thông minh; công tác quản lý phòng máy, đổi mới phương pháp và cách thức ra đề kiểm tra bộ môn tin học.
     Trong công tác bồi dưỡng đội ngũ năm 2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã có những đổi mới về cách thức tập huấn: Trước đợt tập huấn, CBQL, giáo viên chủ động nghiên cứu, thực hiện các yêu cầu theo chỉ đạo của chuyên môn và gửi các nội dung chuẩn bị về Phòng Giáo dục. Trong thời gian tập huấn, dưới sự điều hành của chuyên viên Phòng Giáo dục và các báo cáo viên, CBQL, giáo viên được chia thành các nhóm thảo luận phần nội dung đã được nghiên cứu, có biên bản thống nhất phương án thực hiện. Hình thức tập huấn này đã phát huy tính chủ động, tích cực, phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của CBQL, giáo viên. Báo cáo viên các lớp học cũng phải tích cực tìm tòi, nghiên cứu, có hiểu biết chắc chắn, sâu rộng về vấn đề được phân công để trao đổi, định hướng cho các nhóm học viên trong quá trình thảo luận, thống nhất phương án thực hiện.
    Việc bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ hằng năm là nhiệm vụ cần thiết và quan trọng của ngành giáo dục và của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành để phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp. Đây cũng là cơ hội cho cán bộ, giáo viên được giao lưu trao đổi về kinh nghiệm quản lý, về chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học được giao.
    Chính vì vậy, cần phải đổi mới hình thức, nội dung các vấn đề bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả của việc học tập. Xác định được điều đó, Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên đang tìm tòi hướng đổi mới trong công tác bồi dưỡng đội ngũ để từng bước khẳng định và nâng cao hơn chất lượng giáo dục của thị xã./.
Thực hiện: Nguyễn Thị Hải Bình