Tin tức THCS 

Khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp thị xã năm học 2017-2018

 KHAI MẠC KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI LỚP 9 CẤP THỊ XÃ
NĂM HỌC 2017-2018
 
     Sáng ngày 23/11/2017, tại trường THCS Lê Quý Đôn và trường THCS Trần Hưng Đạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quảng Yên đã tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp thị xã năm học 2017-2018.
 
 
 
     Năm học này, do số lượng học sinh đăng kí dự thi nhiều hơn các năm học trước nên Phòng GD&ĐT quyết định tổ chức kỳ thi ở 2 điểm trường THCS Lê Quý Đôn và THCS Trần Hưng Đạo. Đồng chí Hoàng Thu Hiền - Trưởng Phòng GD&ĐT, Chủ tịch Hội đồng coi thi trực tiếp khai mạc kì thi tại điểm trường THCS Lê Quý Đôn. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT, Phó chủ tịch Hội đồng coi thi khai mạc tại điểm trường THCS Trần Hưng Đạo. Trong lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo Hội đồng coi thi đã quán triệt quan điểm coi thi nghiêm túc, đúng quy chế, đồng thời động viên học sinh cố gắng, quyết tâm làm bài thi để đạt được kết quả cao nhất.
"Quang cảnh khai mạc"
 
      Tham dự kỳ thi có 484 thí sinh của 19 trường THCS trong toàn thị xã. Các em tham gia thi ở 09 môn: Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, GDCD và Tiếng Anh với thời gian làm bài là 150 phút. Môn thi có số lượng thí sinh đăng kí dự thi nhiều nhất là Giáo dục công dân với 101 em, môn thi có thí sinh đăng kí dự thi ít nhất là Vật lý, 20 em. Các thí sinh đã chấp hành nghiêm túc quy chế thi, không có trường hợp vi phạm phải lập biên bản. Ngày 24/11, Phòng GD&ĐT tiếp tục triển khai công tác chấm thi và sẽ thông báo kết quả cho các nhà trường trong thời gian sớm nhất sau khi được phê duyệt kết quả.
" Học sinh chứng kiến đề thi"
      Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 được tổ chức định kì hàng năm nhằm đánh giá chất lượng dạy và học, đặc biệt là chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu ở các trường THCS trên địa bàn thị xã. Qua đó, lựa chọn những học sinh đủ điều kiện để tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh trong tháng 3/2018. Với quan điểm hướng tới chất lượng, Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc tất cả các khâu từ ra đề, coi, chấm và ôn luyện, bồi dưỡng học sinh giỏi… Mặc dù chưa đạt được những thành tích vượt trội về chất lượng học sinh giỏi nhưng cách làm này sẽ tạo ra những bước tiến chắc chắn trong kết quả giáo dục của thị xã những năm tiếp theo./.
TH: CNTT