Tin tức THCS 

HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI THCS CẤP THỊ XÃ NĂM HỌC 2017-2018

 HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI THCS CẤP THỊ XÃ
NĂM HỌC 2017-2018

 Thực hiện kế hoạch năm học, sáng ngày 31 tháng 01 năm 2018, Phòng GD&ĐT Quảng Yên long trọng tổ chức khai mạc Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi THCS cấp thị xã năm học 2017-2018. Đây là dịp để ngành giáo dục ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn của các giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp trên địa bàn. Đồng thời nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên chủ nhiệm giỏi THCS, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp, khuyến khích và tạo điều kiện cho giáo viên chủ nhiệm nâng cao năng lực và sáng tạo trong công tác.

Về dự khai mạc Hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT, Ban tổ chức, Ban giám khảo Hội thi, Ban giám hiệu các trường THCS, TH&THCS và 61 giáo viên chủ nhiệm từ các trường THCS, TH&THCS trên địa bàn thị xã về dự thi.

Trong tình hình hiện nay, công tác chủ nhiệm lớp có vai trò đặc biệt quan trọng. Người giáo viên chủ nhiệm được coi là linh hồn của lớp, là người quản lí, người tổ chức hoạt động, người cố vấn, người tập hợp, dìu dắt, giáo dục học sinh, xây dựng tập thể học sinh vững mạnh; là cầu nối giữa nhà trường, các tổ chức trong nhà trường, các giáo viên bộ môn với học sinh và cha mẹ học sinh. Nâng cao năng lực cho giáo viên chủ nhiệm lớp là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành giáo dục cũng như của mỗi nhà trường. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Phòng GD&ĐT đã tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên bằng nhiều hình thức khác nhau, Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cũng nằm trong khuôn khổ của các hoạt động đó.
Tham gia Hội thi, mỗi giáo viên sẽ phải trải qua 4 phần thi:
- Thi hồ sơ giáo viên chủ nhiệm: bao gồm Sổ chủ nhiệm, Sáng kiến kinh nghiệm có nội dung nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong công tác chủ nhiệm, Báo cáo thành tích công tác chủ nhiệm lớp.
- Thi hiểu biết về chủ trương đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, địa phương liên quan đến công tác chủ nhiệm.
- Thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp.
- Thi kể chuyện về công tác chủ nhiệm.
Hội thi thực sự là ngày hội thể hiện tài năng, niềm đam mê nghề dạy học và công tác chủ nhiệm lớp của đội ngũ giáo viên. Thông qua hội thi, giáo viên chủ nhiệm được thể hiện phẩm chất, tâm huyết, năng lực, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên làm công tác chủ nhiệm, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay./.
Thực hiện: Nguyễn Minh Tuấn