Tin tức THCS 

Tổ chức tuyển sinh vào lớp chất lượng cao trường THCS Lê Quý Đon

 Kính gửi: Các trường tiểu học, TH&THCS, THCS trong toàn thị xã.

Phòng Giáo dục và Đào tạo đã ban hành công văn số 268 /PGD&ĐT-THCS ngày 19/05/2014 “Hướng dẫn tuyển sinh lớp 6, lớp 10 phổ thông năm học 2014 – 2015” áp dụng chung trên địa bàn thị xã; riêng đối với việc tuyển sinh vào trường THCS Lê Quý Đôn – đang thực hiện Đề án xây dựng thành trường trọng điểm chất lượng của thị xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cụ thể thêm như sau:

1. Phương thức tuyển sinh:

Áp dụng phương thức xét tuyển vào lớp thường; xét tuyển kết hợp kiểm tra sát hạch chất lượng đối với học sinh lớp trọng điểm.

2. Đối tượng, chỉ tiêu và điều kiện tuyển sinh:

2.1. Chỉ tiêu tuyển sinh:

- Lớp 6: Tổng số 03 lớp và 120 học sinh; trong đó: 01 lớp thường 40 em và 02 lớp trọng điểm chất lượng 80 em.

- Lớp 7,8,9: Bổ sung cho các lớp trọng điểm chất lượng hiện có.

2.2. Đối tượng:

- Tuyển sinh vào lớp 6 thường (không là lớp trọng điểm): Chủ yếu tuyển học sinh hoàn thành chương trình tiểu học (HTCTTH) thuộc trường tiểu học Yên Giang có hộ khẩu thường trú tại phường Yên Giang.

- Tuyển sinh vào lớp trọng điểm:

+ Tuyển sinh vào lớp 6: Học sinh HTCTTH thuộc các trường tiểu học, TH&THCS trên địa bàn toàn thị xã Quảng Yên nếu đủ điều kiện dự tuyển;

+Tuyển bổ sung vào các lớp 7,8,9: Học sinh đã hoàn thành chương trình lớp 6,7,8 năm học 2013-2014 tại các trường TH&THCS, THCS trên địa bàn thị xã Quảng Yên và các địa phương khác có đủ điều kiện và nhu cầu dự tuyển.

2.3. Điều kiện dự tuyển:

2.3.1. Tuyển sinh vào lớp 6 trọng điểm:

- Xét tuyển thẳng:

Việc tuyển chọn trước hết căn cứ vào kết quả và thành tích học tập năm học 2013-2014, theo thứ tự ưu tiên các đối tượng như sau:

+ Đối tượng 1: Học sinh đạt giải cấp tỉnh các môn Toán- Tiếng Việt tuổi thơ, tiếng Anh, tiếng Anh trên Internet, giải Toán trên Internet năm học 2013-2014.

+ Đối tượng 2: Học sinh đạt giải cấp thị xã các môn Toán- Tiếng việt tuổi thơ, tiếng Anh, giải Toán trên Internet, tiếng Anh trên Internet năm học 2013-2014.

Đối tượng 3: Học sinh xếp loại học lực giỏi, xếp loại đạo đức HTTNV lớp 5 năm học 2013-2014.

- Xét tuyển kết hợp kiểm tra sát hạch chất lượng:

Trong trường hợp xét tuyển thẳng, cả 3 đối tượng trên có số dự tuyển vượt quá chỉ tiêu (trên 80 em) thì số học sinh thuộc đối tượng 3 sẽ làm bài kiểm tra sát hạch 2 môn: Toán, Tiếng Việt như sau:

+ Thời gian làm bài kiểm tra: 60 phút chung cho cả 2 môn Toán, Tiếng Việt.

+ Hình thức: Tự luận kết hợp trắc nghiệm; riêng môn Ngữ văn làm bài tự luận không có trắc nghiệm.

+ Nội dung: Kiến thức cơ bản học sinh đã học ở lớp trước – lớp 5, theo chương trình quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

+ Điểm xét tuyển là tổng điểm kiểm tra 2 môn, lấy kết quả từ cao đến thấp đối với học sinh không có bài kiểm tra nào dưới trung bình.

2.3.2. Tuyển sinh vào lớp 6 đại trà:

- Gồm toàn bộ số học sinh đã HTCTTH thuộc trường tiểu học Yên giang có hộ khẩu thường trú tại phường Yên Giang không thuộc đối tượng tuyển vào lớp trọng điểm.

- Các học sinh không vượt qua kỳ kiểm tra sát hạch vào lớp trọng điểm.

- Các học sinh thuộc các trường tiểu học, TH&THCS khác trên địa bàn thị xã có nhu cầu khi còn chỉ tiêu.

2.3.4. Tuyển học sinh lớp 7,8,9 bổ sung cho các lớp trọng điểm:

* Trước hết cần rà soát lại số học sinh các lớp trọng điểm chất lượng:

Căn cứ vào kết quả học tập, kết quả các kỳ thi, kiểm tra trong năm học, tiến hành rà soát lại số học sinh các lớp trọng điểm; chuyển những học sinh năng lực hạn chế sang lớp thường. Phòng Giáo dục và Đào tạo giao cho trường THCS Lê Quý Đôn thực hiện nội dung này.

* Tuyển học sinh lớp 7,8,9 bổ sung cho các lớp trọng điểm: nếu còn nhu cầu, sau khi rà soát sẽ tuyển bổ sung.

Đối tượng bổ sung được xét trong số học sinh đã học xong chương trình lớp 6,7,8 năm học 2013-2014 có học lực Giỏi; hạnh kiểm từ Khá trở lên của các trường THCS, TH&THCS trên địa bàn thị xã Quảng Yên (và các địa phương khác nếu còn chỉ tiêu); có đơn xin dự tuyển (như đơn dự tuyển vào lớp 6) có xác nhận của hiệu trưởng nơi đang học và học bạ (bản chính).

3. Tổ chức thực hiện:

3.1.Thời gian thực hiện:

- Nhận hồ sơ tuyển sinh bắt đầu từ ngày 01/6/2014 đến hết ngày 10/6/2014;

- Tổ chức kiểm tra sát hạch (nếu có): ngày 27/6/2014;

+ Từ 7 h30 đến 7h45: khai mạc.

+ Từ 8h00’ đến 9h00: kiểm tra môn Toán;

+ Từ 9h30 đến 10h30: kiểm tra môn Tiếng Việt;

(Các nội dung trên thực hiện tại trường THCS Lê Quý Đôn)

- Chấm bài khiểm tra sát hạch: ngày 30/6/2014;

- Tổng hợp và duyệt kết quả tuyển sinh tại PGD&ĐT: ngày 02/7/2014;

- Trường THCS Lê Quý Đôn thông báo kết quả tuyển sinh: 04/7/2014.

3.2. Hồ sơ tuyển sinh:

- Học sinh đăng ký dự tuyển vào trường THCS Lê Quý Đôn có các loại hồ sơ sau:

+ Đơn xin dự tuyển theo mẫu gửi kèm, có xác nhận của trường (nơi đang quản lý học bạ học sinh);

+ Học bạ kèm theo giấy khai sinh bản chính;

+ Bản photocoopi giấy chứng nhận thành tích đạt học sinh giỏi cấp thị xã, cấp tỉnh các nội dung quy định đối với học sinh được tuyển thẳng trên đây.

- Học sinh không trúng tuyển, không có nhu cầu học lớp thường tại trường THCS Lê Quý Đôn có trách nhiệm tự nhận lại hồ sơ ngay sau khi thông báo kết quả tuyển sinh để nộp lại nơi đã học.

3.3. Trách nhiệm

a. Phòng Giáo dục và Đào tạo:

Chỉ đạo việc tổ chức kiểm tra quy trình tuyển sinh ; tổ chức kiểm tra sát hạch (nếu có): ra đề; giám sát coi, chấm kiểm tra; duyệt kết quả tuyển sinh…

b. Trường THCS Lê Quý Đôn:

- Xây dựng kế hoạch tuyển sinh;

- Chủ động phối hợp với trường tiểu học Ngô Quyền, các trường tiểu học có liên quan, Đài truyền thanh truyền hình thị xã tuyên truyền, phổ biến tới cha mẹ học sinh, học sinh và nhân dân về chủ trương tuyển sinh các lớp trọng điểm và đại trà theo Đề án xây dựng trường trọng điểm chất lượng năm học 2014-2015 với hình thức và phương pháp phù hợp, hiệu quả.

- Tiếp nhận hồ sơ, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho kiểm tra sát hạch tuyển sinh lớp 6 trọng điểm (nếu có);

- Tổ chức rà soát học sinh các lớp trọng điểm đã học tại trường

- Tham mưu và thực hiện đúng quy trình tuyển sinh và công bố công khai kết quả trúng tuyển cho học sinh theo kế hoạch chỉ đạo của phòng GD&ĐT.

b. Các trường tiểu học THCS, TH&THCS có trách nhiệm và phổ biến, tuyên truyền đến cha mẹ học sinh; tạo điều kiện thuận lợi để học sinh dự tuyển sinh cho các lớp trọng điểm chất lượng của trường THCS Lê Quý Đôn.

Nhận được văn bản này yêu cầu hiệu trưởng các trường tiểu học, TH&THCS, THCS trên địa bàn thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện.

KT. TRƯỞNG PHÒNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG

( Đã ký và đóng dấu)

 

Nguyễn Hồng Thái