Tin tức THCS 

KHAI MẠC HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI TRUNG HỌC CƠ SỞ CẤP THỊ XÃ NĂM HỌC 2014-2015

 KHAI MẠC
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI TRUNG HỌC CƠ SỞ CẤP THỊ XÃ
NĂM HỌC 2014-2015

Sáng ngày 10/11/2014, Phòng GD&ĐT đã tổ chức Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi trung học cơ sở cấp thị xã.

Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp thị xã là một hoạt động định kỳ 2 năm một lần để tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp THCS, tạo điều kiện để giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục THCS thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học; thực hiện chương trình giáo dục cấp THCS; đồng thời qua việc tổ chức Hội thi góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục tự học và sáng tạo và cũng qua hội thi, nhằm phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương và của ngành. Hội thi còn là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.

Với tinh thần đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng Kế hoạch thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp thị xã năm học năm học 2014-2015. Hội thi lần này có 229 thí sinh từ 18 đơn vị đăng ký dự thi ở 14 môn thi, trải qua các vòng thi ở cấp trường, đội ngũ những thầy cô giáo đã có nhiều dịp trải nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin và đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng dạy học. Và đó là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành giáo dục mà các cấp lãnh đạo huyện nhà luôn quan tâm và hướng tới. Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” như một chất men kích thích các phong trào chuyên môn, kích thích lòng yêu nghề ở mỗi thầy cô.

Tại buổi khai mạc đồng chí Đỗ Đình Thế, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, Trưởng ban tổ chức Hội thi nêu rõ “Dạy học là một hoạt động vừa mang tính khoa học vừa mang tính nghệ thuật, người thầy phải biết năng động, sáng tạo và yêu nghề để vươn lên trong nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hoạt động giáo dục, đồng thời đề nghị: các giáo viên tham gia hội thi phải thể hiện thực sự là những giáo viên THCS tiêu biểu của toàn ngành cả về phẩm chất đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ. Trong quá trình tham gia Hội thi các giáo viên cần bình tĩnh, tự tin để đạt kết quả cao nhất, đem hết khả năng, hóa thân vào bài giảng, thể hiện cao nhất năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. Ban Giám khảo căn cứ vào nhiệm vụ được phân công, bám sát thể lệ, tiêu chí đánh giá để làm việc thật nghiêm túc, công tâm, khách quan và công bằng, đánh giá đúng thực chất trình độ và năng lực của giáo viên dự thi”.

Ngay sau khai mạc các giáo viên tham gia thi kiểm tra năng lực (thi viết tự luận), phần thi thực hành của Hội thi sẽ tiến hành liên tục từ ngày 24/11/2014 đến 10/12/2013 tại bốn điểm trường đăng cai là trường THCS Trần Hưng Đạo, THCS Minh Thành, THCS Hà An, THCS Phong Cốc.

Trong không khí thi đua sôi nổi của những ngày kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt nam và chào mừng 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp thị xã năm học 2014-2015 sẽ hứa hẹn những thành công tốt đẹp.

Thực hiện: Nguyễn Minh Tuấn