Tin tức THCS 

Lễ khai mạc kì kiểm tra chọn đội tuyển ôn thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa đợt 1, năm học 2016-2017

 Lễ khai mạc kì kiểm tra chọn đội tuyển ôn thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa đợt 1, năm học 2016-2017

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 và kế hoạch số 480/KH-PGD&ĐT ngày 15 tháng 8 năm 2016 về việc tổ chức các kỳ kiểm tra, thi và giao lưu học sinh giỏi năm học 2016-2017, ngày 31 tháng 10 năm 2016 tại trường THCS Trần Hưng Đạo, Phòng GD&ĐT Quảng Yên đã tổ chức kỳ kiểm tra chọn đội tuyển ôn thi học sinh giỏi cấp tỉnh-đợt 1 dành cho học sinh trung học cơ sở.

Kỳ kiểm tra nhằm đánh giá chất lượng công tác giảng dạy và ôn luyện học sinh giỏi ở các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh của các trư¬ờng THCS, TH&THCS trên địa bàn thị xã đồng thời tuyển chọn và thành lập Đội tuyển học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa được tổ chức vào tháng 03 năm 2017.

Tham dự kỳ kiểm tra có 133 học sinh khối 9 thuộc 19 trường THCS, TH&THCS trên địa bàn thị xã. Điểm mới của kỳ kiểm tra năm nay là bộ môn Tiếng Anh đã mạnh dạn lựa chọn học sinh của khối 8 tham gia kiểm tra chọn đội tuyển học sinh giỏi lớp 9. Nếu đạt kết quả cao, các em sẽ có cơ hội được lựa chọn tham gia thi học sinh giỏi lớp 9 vượt cấp trong năm học này. Đây là điểm đáng khích lệ với các nhà trường trong công tác lựa chọn đội tuyển song cũng đòi hỏi các thầy cô giáo phải đầu tư nhiều hơn trong công tác ôn luyện. Việc kiểm tra chọn đội tuyển là một hoạt động chuyên môn cần thiết để Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng như các nhà trường rút ra những kinh nghiệm thực tế trong công tác chỉ đạo, ôn luyện, giảng dạy tại các nhà trường để từ đó nâng cao hơn chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng và chất lượng giáo dục toàn diện của ngành giáo dục thị xã nói chung.

TH: Nguyễn Minh Tuấn