Tin văn phòng 

HỘI NGHỊ PHỐI HỢP GIỮA PHÒNG GD&ĐT VỚI CHA MẸ HỌC SINH

 HỘI NGHỊ PHỐI HỢP GIỮA PHÒNG GD&ĐT
VỚI CHA MẸ HỌC SINH
 
Để triển khai hiệu quả nhiệm vụ năm học 2017-2018, sáng ngày 29/9/2017 Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên tổ chức Hội nghị phối hợp với cha mẹ học sinh để thực hiện nhiệm vụ năm học của ngành. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại 3 điểm cầu: Hội trường Phòng GD&ĐT, trường TH Phong Hải và trường TH Ngô Quyền với sự tham gia của Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT cùng 247 phụ huynh học sinh thuộc các cấp học: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thị xã.
 
Tại Hội nghị, đ/c Hoàng Thu Hiền, Trưởng Phòng GD&ĐT trình bày kết quả nổi bật năm học 2016 – 2017 đồng thời khái quát một số nhiệm vụ trọng tâm và các biện pháp chủ yếu của ngành giáo dục thị xã Quảng Yên sẽ triển khai thực hiện trong năm học 2017 – 2018. Đồng chí cũng đã đề nghị đại diện cha mẹ học sinh các nhà trường tham gia ý kiến phối hợp với ngành giáo dục để thực hiện nhiệm vụ năm học.
 
Tại các điểm cầu, các đ/c lãnh đạo Phòng GD&ĐT đã đối thoại trực tiếp, lắng nghe các ý kiến phản ánh từ cha mẹ học sinh. Các ý kiến chủ yếu tập trung về các vấn đề: cơ sở vật chất phục vụ cho dạy học tại các nhà trường; công tác dạy học của giáo viên; việc tổ chức các kì thi, giao lưu và các khoản thu – chi trong nhà trường. Với tinh thần cầu thị, các đ/c lãnh đạo Phòng GD&ĐT đã tiếp thu, giải đáp các ý kiến của cha mẹ học sinh ngay tại Hội nghị.
 
Đây là lần đầu tiên, Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên tổ chức Hội nghị phối hợp với đại diện cha mẹ học sinh các trường trên toàn thị xã để phối hợp thực hiện nhiệm vụ năm học. Qua Hội nghị, cha mẹ học sinh đã được trực tiếp phản ánh những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc với lãnh đạo Phòng GD&ĐT và đã được giải đáp công khai. Cũng qua các ý kiến phản ánh của cha mẹ học sinh, Phòng GD&ĐT sẽ có những biện pháp chỉ đạo kịp thời, phù hợp đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS trên toàn thị xã. Với cách làm này, hoạt động của ngành giáo dục sẽ tạo được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh và xã hội.
Thực hiện: Phương Hoa