Tin văn phòng 

Các hoạt động thiết thực chào mừng 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

 CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
CỦA PGD&ĐT THỊ XÃ QUẢNG YÊN!
 
     Hoà trong không khí tưng bừng của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam, trong tháng 11 năm 2017 ngành Giáo dục thị xã Quảng Yên đã phát động một phong trào thi đua sôi nổi với nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
    Tại các cơ sở giáo dục trên toàn thị xã đã phát huy mạnh mẽ phong trào thi đua với nhiều giờ dạy tốt, nhiều giờ học tốt, nhiều sáng kiến trong công tác quản lý dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
    Trong 02 ngày (08/11 đến 09/11/2017) Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho HS trung học cơ sở. Đây là lần thứ tư, Phòng Giáo dục tổ chức Cuộc thi KHKT cấp thị xã đạt hiệu quả tốt. Cuộc thi đã góp phần khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, đẩy mạnh thực hiện dạy học theo phương châm "học đi đôi với hành".
    Từ ngày 15/11 đến ngày 17/11/2017, Phòng Giáo dục đã phối hợp với phòng kinh tế tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh trung học cơ sở và học sinh tiểu học tại sân vận động thị xã Quảng Yên. Các hoạt động trải nghiệm được tổ chức với nhiều hình thức như: Sơ chế và đóng gói các loại rau thủy canh, địa canh; nấu cơm trên đường hành quân; gói bánh chưng; bảo vệ môi trường; an ninh trật tự; làm một sản phẩm từ nguyên liệu chuẩn bị sẵn (khuyến khích các sản phẩm đặc trưng của làng nghề địa phương); trưng bày, giới thiệu các sản phẩm làng nghề: Các sản phẩm nông sản, lâm sản, hải sản của thị xã Quảng Yên; các sản phẩm làng nghề truyền thống. Cùng với các hoạt động trải nghiệm phong phú còn có các trò chơi dân gian: Nhảy bao bố, nhảy dây tập thể, chuyền bóng, chèo thuyền...
      Qua các hoạt động trải nghiệm giúp học sinh tích luỹ thêm những kiến thức về thực tế; tăng cường các hoạt động vui chơi bổ ích gắn với tuổi học trò từ đó giáo dục kĩ năng sống, phát triển năng lực cho học sinh; khuyến khích học sinh phát huy khả năng thực hành, tích cực trong các hoạt động tập thể; giúp học sinh có thêm những hiểu biết về truyền thống và sản vật quê hương, bồi dưỡng cho các em lòng tự hào, ý thức góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương.
Tối ngày 16/11/2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam với nhiều tiết mục đặc sắc của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn ngành giáo dục.
     Với mục đích thể hiện sự tri ân đối với các thế hệ nhà giáo, Phòng Giáo dục đã tổ chức thăm hỏi, chúc mừng các Nhà giáo Ưu tú; tổ chức gặp mặt giao lưu với các cán bộ, chuyên viên Phòng Giáo dục đã nghỉ hưu, các nhà giáo có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục của địa phương; phối hợp với Liên đoàn Lao động thị xã gửi quà động viên 15 gia đình các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên địa bàn.
    Thông qua các hoạt động thiết thực và hiệu quả, ngành giáo dục thị xã đã tích cực giáo dục truyền thống đạo lý, rèn luyện kĩ năng sống và phát huy các năng lực phẩm chất cho học sinh để từ đó góp phần nâng cao hơn chất lượng giáo dục toàn diện. Đồng thời, qua đợt thi đua của tháng 11 sẽ tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào thi đua trong toàn ngành nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2017-2018.

 Thực hiện: Nguyễn Thị Hải Bình