Tin văn phòng 

Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thị xã năm học 2017-2018

 HỘI THI
GIÁO VIÊN LÀM TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI GIỎI CẤP THỊ XÃ
NĂM HỌC 2017-2018
 
Thực hiện hướng dẫn số 726/HDLT-GD&ĐT-HĐĐ ngày 15/11/2017 của Phòng GD&ĐT - Hội đồng Đội thị xã Quảng Yên; Kế hoạch 727/KH-PGD&ĐT ngày 15/11/2017 của Phòng GD&ĐT về việc tổ chức Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thị xã năm học 2017-2018, từ ngày 09 đến ngày 13/03/2018, Phòng GD&ĐT Quảng Yên phối hợp với Hội đồng Đội thị xã đã tổ chức Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thị xã năm học 2017-2018.
Ngày 13/3/2018, tại Phòng GD&ĐT đã diễn ra phần thi thực hành nghiệp vụ công tác Đội và phần thi năng khiếu. Đến dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Hoàng Thu Hiền - Trưởng phòng GD&ĐT, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã và các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục. Hội thi còn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo các nhà trường, sự tham gia của các giáo viên làm Tổng phụ trách từ các trường TH, TH&THCS, THCS trong toàn thị xã.
Đây là Hội thi theo quy định của Bộ GD&ĐT được tổ chức 2 năm một lần để tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi; tạo điều kiện để giáo viên làm Tổng phụ trách Đội thể hiện năng lực, được học tập, trao đổi kinh nghiệm về kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ Đội. Qua Hội thi còn góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên tinh thần tự học và sáng tạo. Hội thi còn là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.
Với tinh thần đó, năm học 2017-2018 có 13 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội đăng ký dự thi. Theo quy định, các thí sinh phải trải qua 4 nội dung: Thi kiến thức; thi Sáng kiến kinh nghiệm; thi thực hành kỹ năng nghiệp vụ Đội và thi năng khiếu. Ở phần thi năng khiếu, các thí sinh đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với Ban giám khảo và những người có mặt tại Hội thi. Mỗi người thể hiện một tài năng riêng như: cắm hoa, hát đơn ca, múa, kể chuyện, nhảy dân vũ và múa võ… Điều đó cho thấy các thầy cô giáo không chỉ vững vàng về nhiệp vụ công tác Đội mà còn là những người có tài năng nghệ thuật. Kết quả 13 thí sinh đều đạt giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thị xã.
Phát biểu tổng kết Hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó trưởng Phòng GD&ĐT thị xã đã biểu dương các thầy cô giáo được công nhận giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thị xã và mong muốn đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi sẽ là những người đi đầu trong công tác Đội của các nhà trường nói riêng và toàn ngành nói chung. Đồng chí Phó trưởng phòng cũng đã ghi nhận sự công tâm, khách quan và đầy trách nhiệm của Ban giám khảo trong việc đánh giá kết quả của Hội thi.
Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thị xã năm học 2017-2018 đã thành công tốt đẹp. Từ kết quả của Hội thi sẽ góp phần tuyên truyền, nhân rộng các tấm gương thầy cô giáo nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Đội cũng như thúc đẩy phong trào hoạt động Đội ở các trường TH, TH&THCS, THCS trong toàn thị xã.
Thực hiện: Nguyễn Minh Tuấn