Tin văn phòng 

Những nỗ lực đổi mới của ngành giáo dục Quảng Yên trong việc tổ chức Hội thi GVDG cấp thị xã.

 Những nỗ lực đổi mới của ngành giáo dục Quảng Yên
trong việc tổ chức Hội thi GVDG cấp thị xã.
 
Thực hiện nhiệm vụ năm học và kế hoạch Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quảng Yên đã tổ chức Hội thi giáo viên Trung học cơ sở dạy giỏi cấp thị xã năm học 2018-2019 từ ngày 28/10/2018 đến hết ngày 16/11/2018.
 
Theo Điều lệ của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp, Hội thi giáo viên trung học cơ sở dạy giỏi cấp thị xã được tổ chức với các nội dung: Thi kiểm tra năng lực, thi thực hành giảng dạy, thi sáng kiến kinh nghiệm. Ngoài ra để đánh giá cụ thể và sát sao hơn nữa kết quả giảng dạy của giáo viên, Phòng GD&ĐT đã thực hiện việc khảo sát học sinh tại lớp giáo viên trực tiếp giảng dạy. Điều này đòi hỏi các giáo viên dạy giỏi không thể trau chuốt vào một vài tiết dạy trong Hội thi mà phải thực sự quan tâm thường xuyên tới các đối tượng học sinh trong lớp để đảm bảo chất lượng giáo dục đại trà. Để đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, giáo viên phải đạt được các yêu cầu sau: Thi kiểm tra năng lực đạt từ 8,0 điểm trở lên, thi thực hành giảng dạy có ít nhất một giờ giỏi, giờ còn lại phải đạt từ khá trở lên, sáng kiến kinh nghiệm hoặc báo cáo nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đạt 6 điểm trở lên, có từ 85% học sinh tham gia khảo sát đạt điểm từ trung bình trở lên.
 
Năm học 2018-2019, Quảng Yên có 220 giáo viên THCS đăng kí dự thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, thực tế có 210 giáo viên tham gia. Khai mạc Hội thi được tổ chức tại Trường THCS Trần Hưng Đạo với sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo Phòng GD&ĐT, các đồng chí cán bộ quản lý tham gia coi phần thi kiểm tra năng lực cùng toàn thể giáo viên dự thi. Phần thi thực hành giảng dạy được tổ chức tại 04 điểm: THCS Lê Qúy Đôn và Trần Hưng Đạo, THCS Phong Hải, THCS Hà An và THCS Minh Thành. Ở phần thi này nhiều thầy cô giáo đã có sự sáng tạo riêng trong việc tổ chức giờ học, đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện khả năng tự học và vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh như giờ của cô giáo Bích Hậu, Thu Hiền, Phong Lan, cô Hoa, cô Ngà, cô Nhung (THCS Lê Quý Đôn); cô Thùy Linh, cô Thu Hà (THCS Trần Hưng Đạo), cô Hường, cô Nguyệt (THCS Minh Thành); Thầy Thêm, thầy Hưng, cô Ngô Yến (THCS Phong Cốc); cô Tuyền (THCS Liên Vị); cô Thu Hiền (THCS Tân An); cô Oanh (THCS Tiền An); cô Thu Nga (THCS Sông Khoai)... Mặc dù đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc triển khai các nội dung thi song vẫn còn một số hạn chế, đặc biệt là phần thi năng lực và phần thi thực hành giảng dạy của giáo viên cần được kịp thời rút kinh nghiệm.
 
Ngày 17/11/2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tổng kết Hội thi tại hội trường UBND thị xã. Kết quả có 181/210 thầy cô giáo dự thi đạt danh hiệu GVDG cấp thị xã và được trao giấy chứng nhận. Cô giáo Bùi Bích Hậu, giáo viên trường THCS Lê Quý Đôn đạt kết quả xuất sắc. Sau Hội thi, Phòng GD&ĐT đã có đánh giá rút kinh nghiệm và chỉ đạo các nhà trường về việc nâng cao chất lượng đội ngũ trong những năm học tiếp theo./.
Một số hình ảnh:
 
Thực hiện: Nguyễn Thị Thủy