Tin văn phòng 

Hội nghị sơ kết học kì I, năm học 2018-2019

 Hội nghị sơ kết học kì I, năm học 2018-2019

Ngày 25/01/2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên đã tổ chức Hội nghị sơ kết học kì I năm học 2018-2019 nhằm đánh giá kết quả đạt được trong học kì I và tiếp tục triển khai nhiệm vụ học kì II.

Đ/c Nguyễn Hồng Thái - Phó trưởng phòng GD&ĐT trình bày báo cáo sơ kết

Đ/c Nguyễn Thị Thủy - Phó trưởng phòng thông qua chương trình Hội nghị

Tới dự Hội nghị có đồng chí Vũ Công Soạn, Chủ tịch Liên đoàn lao động thị xã; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo và Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học (TH), trung học cơ sở (THCS), TH&THCS trong toàn thị xã.

Đ/c Hoàng Kim Thanh - HT THCS Phong Cốc và Nguyễn Thị Huyền - HT TH Đông Mai báo cáo tham luận tại Hội nghị

Kết quả của học kì I năm học 2018-2019, ngành giáo dục vẫn duy trì được chất lượng đại trà ổn định, một số chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ. Các hoạt động chuyên môn, các kì thi, hội thi được tổ chức đúng kế hoạch, nghiêm túc và hiệu quả. Các hoạt động giáo dục, ngoại khóa, trải nghiệm ở các nhà trường được tổ chức phong phú, có tác dụng giáo dục kĩ năng sống, giáo dục truyền thống, đạo lí cho học sinh. Năm học này, ngành giáo dục Quảng Yên lại tiếp tục gặt hái được thành tích trong Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh, với tổng số dự án đạt giải là 6/6 dự án tham gia thi (trong đó có 01 giải nhì, 03 giải Ba và 02 giải Tư), tăng 01 giải Ba so với cùng kì. Các hoạt động đổi mới chuyên môn được thể hiện rõ nét ở việc đổi mới hình thức tổ chức dạy học (giáo dục STEM), tổ chức chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường, kiểm tra đánh giá học sinh… Trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh dành cho giáo viên trung học cơ sở vừa qua, thị xã Quảng Yên có 37/39 thầy cô giáo dự thi đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, trong đó có 2 thầy cô được xếp loại xuất sắc.

Tuy nhiên trong học kì I vừa qua, ngành giáo dục vẫn còn những hạn chế: Ở một số đơn vị, chất lượng quản lý đạt hiệu quả còn thấp, hiệu quả hoạt động của nhà trường chưa cao; chất lượng mũi nhọn chưa xứng với tiềm năng nhất là ở các trường trọng điểm chất lượng; việc tham gia “trường học kết nối” của giáo viên và học sinh còn hạn chế; cơ sở vật chất trường học còn gặp nhiều khó khăn, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia chưa được đầu tư theo kế hoạch; ở các trường ngoài công lập, Trung tâm GDNN&GDTX thị xã số lượng học sinh bỏ học và vi phạm Luật giao thông còn nhiều... Để khắc phục được những hạn chế đó cần phải có sự nỗ lực của toàn ngành, từ công tác chỉ đạo của Phòng Giáo dục đến việc triển khai thực hiện của cán bộ, giáo viên từng nhà trường trên địa bàn thị xã. Hội nghị đã đề ra các nhiệm vụ giải pháp trọng tâm của học kỳ II đó là: tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học ở tất cả các cấp học; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục từ Phòng GD&ĐT đến các cơ sở giáo dục; đảm bảo tính bền vững của chất lượng đại trà, đầu tư cho chất lượng mũi nhọn các cấp học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, tham gia tích cực hoạt động chuyên môn trên “trường học kết nối”... Phòng Giáo dục sẽ tiếp tục tham mưu thực hiện tốt chương trình kiên cố hóa trường lớp, xây dựng trường chuẩn quốc gia để từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Hội nghị sơ kết học kì I năm học 2018-2019 vẫn cho thấy tinh thần thẳng thắn và mạnh dạn đổi mới của ngành giáo dục thị xã Quảng Yên với quyết tâm vượt qua khó khăn, phát huy thế mạnh để thay đổi chính mình./.

Người thực hiện: Nguyễn Thị Thủy