Tin văn phòng 

Một bước tiến mới trong công tác bồi dưỡng HSG của thị xã Quảng Yên!

Một bước tiến mới trong công tác bồi dưỡng HSG
của thị xã Quảng Yên!
 
      Trong những năm vừa qua, ngành giáo dục thị xã Quảng Yên đã có nhiều cố gắng trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi. Với phương châm: “Dù khó khăn cũng phải hướng tới chất lượng”, Phòng GD&ĐT đã đầu tư vào bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, lựa chọn sớm học sinh có năng khiếu để bồi dưỡng; kết hợp việc bồi dưỡng của giáo viên tại các nhà trường và bồi dưỡng của đội ngũ cốt cán được lựa chọn trong toàn thị xã, đồng thời Phòng GD&ĐT còn liên kết với các trường THPT trên địa bàn phối hợp bồi dưỡng cho học sinh giỏi. Chính vì thế, năm học 2018-2019, thị xã Quảng Yên đã có một bước tiến mới trong kết quả thi chọn học sinh giỏi trung học cơ sở cấp tỉnh (tăng cả về số lượng và chất lượng giải so với những năm học trước).
 
       Năm học này, thị xã Quảng Yên đạt 90 giải/178 học sinh tham gia dự thi, tăng 19 giải so với năm học trước trong đó: 02 giải Nhất; 15 giải Nhì tăng 06 giải so với cùng kỳ; 30 giải Ba, tăng 07 giải; 43 giải KK, tăng 08 giải. Trường THCS Lê Qúy Đôn là đơn vị dẫn đầu với 19 học sinh đạt giải, trong đó có 6 giải Nhì, 5 giải Ba và 8 giải Khuyến khích. Trường THCS Trần Hưng Đạo có 14 học sinh đạt giải, trong đó 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Trường THCS Phong Cốc có 14 học sinh đạt giải, trong đó 1 giải Nhất 4 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Trường THCS Hiệp Hòa có 11 học sinh đạt giải, trong đó 1 giải Nhì, 7 giải Ba và 3 giải Khuyến khích. Trường THCS Minh Thành có 8 học sinh đạt giải, trong đó 1 giải Nhất, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Một số trường cũng đã có thành tích vượt trội so với năm học trước: THCS Phong Hải, THCS Đông Mai, THCS Hoàng Tân.
 
      Để giữ vững được chất lượng và từng bước đi lên đòi hỏi Phòng GD&ĐT phải có sự chỉ đạo mang tính đột phá hơn nữa, các nhà trường phải có những biện pháp tích cực, sáng tạo hơn nữa, đội ngũ giáo viên và học sinh cũng phải có lòng say mê hơn nữa thì mới có thể nâng cao chất lượng mang tính bền vững. Kết quả của năm học này vừa là động lực lại vừa là thách thức đòi hỏi sự quyết tâm và cố gắng của toàn ngành giáo dục thị xã trong những năm tiếp theo./.
Thực hiện: Nguyễn Thị Thủy+Nguyễn Thị Hải Bình