Tin văn phòng 

Giải Bơi học sinh Tiểu học và THCS thị xã Quảng Yên Năm học 2019-2020

 Giải Bơi học sinh Tiểu học và THCS thị xã Quảng Yên
Năm học 2019-2020

Ngày 02 tháng 10 năm 2020 tại bể bơi Thác Mơ phường Minh Thành đã diễn ra Giải Bơi học sinh Tiểu học và THCS năm học 2020-2021 là năm học thứ hai liên tiếp Phòng GD&ĐT tổ chức cho các em học sinh ở hai cấp học tiểu học và THCS. Giải Bơi đã được tổ chức an toàn và thành công với chất lượng chuyên môn cao, được các nhà trường và các bậc phụ huynh ủng hộ và hưởng ứng cao. Thông qua giải Bơi góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập môn bơi và phòng chống đuối nước trong các trường học trên địa bàn thị xã. Giải có 37/38 trường đăng kí tham gia với tổng số 167 VĐV (cấp Tiểu học: 60 VĐV; cấp THCS: 107 VĐV) thi đấu các nội dung bơi ếch 50m, bơi tự do 50m, tiếp sức 4x50m ở ba lứa tuổi tiểu học, 11-12 và 13-14.

Đồng chí Nguyễn Minh Hoan
Phó trưởng phòng GD&ĐT_ Phó ban tổ chức giải khai mạc giải bơi.

Các VĐV đã tham gia thi đấu hết sức nhiệt tình, một số VĐV không đủ thể lực vẫn cố gắng hoàn thành đường bơi. Dưới sự điều khiển khách quan, công tâm, chính xác của các trọng tài cộng sự phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Quảng Yên. Thông qua giải đã phát hiện nhiều VĐV đạt thành tích cao, có năng khiếu; tiêu biểu như em Nguyễn Thị Thanh Ngọc trường TH Nguyễn Bình nhất cả ba nội dung bơi tự do 50m nữ, bơi ếch 50m nữ; tiếp sức hỗn hợp 4x50m lứa tuổi tiểu học.

Thầy Lê Văn Thìn, đại diện Tổ trọng tài đọc lời hứa.

Em Hoàng Trần Bảo Chi, VĐV trường THCS Lê Quý Đôn
thay mặt VĐV lên đọc lời hứa.

 

Em Hoàng Trần Bảo Chi Trường THCS Lê Quý Đôn nhất cả ba nội dung bơi tự do 50m nữ , bơi ếch 50m nữ lứa tuổi THCS 11-12 và tiếp sức hỗn hợp 4X50m lứa tuổi THCS. Những VĐV này sẽ được bồi dưỡng để chuẩn bị lực lượng tham gia giải bơi cấp tỉnh trong thời gian tới. Kết quả toàn giải có tổng số 80 giải ( trong đó 20 giải Nhất, 20 giải Nhì, 20 giải Ba, 20 giải Khuyến khích). Với 6 đoàn có thành tích xuất sắc:

- Giải Nhất: Trường Tiểu học Nguyễn Bình; Trường THCS Lê Quý Đôn;

- Giải Nhì: Trường Tiểu học Ngô Quyền;Trường THCS Phong Hải;

- Giải Ba: Trường Tiểu học Hiệp Hòa; Trường THCS Minh Thành

Các trường có phong trào dạy bơi và tập luyện tốt như trường: Tiểu học Nguyễn Bình, Tiểu học Ngô Quyền, THCS Lê Quý Đôn,THCS Minh Thành, THCS Phong Hải, ...

Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục đó là các VĐV đạt giải chỉ được tập trung ở một số trường có phong trào tập luyện cao. Vẫn còn có đơn vị có số VĐV tham gia giải chưa nhiều so với tiềm năng của địa phương. Còn một số trường không có sự quan tâm của Ban Giám hiệu đến việc tuyên truyền vận động học sinh tham gia học bơi cũng như tham gia giải đấu.

Một số hình ảnh trao giải:

 

TH: Nguyễn Anh Tuấn