Tin văn phòng 

HỘI THI QUẢNG NINH QUÊ HƯƠNG EM

 HỘI THI QUẢNG NINH QUÊ HƯƠNG EM

     Với mục đích góp phần đổi mới hình thức, phương pháp dạy học nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng bộ môn tiếng Anh và giáo dục kĩ năng sống; giáo dục chủ quyền Quốc gia về biên giới, biển đảo; bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở; Tuyên truyền cho học sinh và nhân dân về mục tiêu xây dựng thị xã Quảng Yên theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thị xã Quảng Yên lần thứ XXI, nhiệm kì 2020-2025: “phấn đấu xây dựng Quảng Yên trở thành thành phố vào năm 2025; là trung tâm công nghiệp, dịch vụ cảng biển và logistics, đạt đô thị loại II trước năm 2030”.

Hình ảnh phần thi "Hùng biện"

Hình ảnh phần thi "Tài năng"

    Từ ngày 05/11/2020 đến ngày 14/11/2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thi “Quảng Ninh quê hương em” cấp thị xã. Các thí sinh tham gia Hội thi đã thể hiện hiểu biết của mình bằng tiếng Việt và Tiếng Anh về vị trí địa lí, tài nguyên thiên nhiên, lịch sử, di tích, danh lam thắng cảnh, kinh tế, con người của thị xã Quảng Yên nói riêng, của tỉnh Quảng Ninh nói chung trong thời kỳ đổi mới; chủ quyền Quốc gia về biên giới, biển đảo; vai trò của tuổi trẻ trong việc xây dựng quê hương, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa…; Hiểu biết về phong trào xây dựng thôn, khu phố văn minh trên địa bàn thị xã Quảng Yên.

   Hội thi đã có 38/38 trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Tiểu học và Trung học cơ sở tham gia. Hội thi có 3 phần thi Hiểu biết cá nhân, Hùng biện và Tài năng. Nhiều tập thể và cá nhân đã có những bài thi xuất sắc.

Hình ảnh Ban giám khảo cuộc thi

   Ban giám khảo đã chọn được 151 học sinh xuất sắc trong phần thi cá nhân để trao 15 giải Nhất, 30 giải Nhì, 45 giải Ba và 61 giải Khuyến khích. Các giải tập thể đã được trao cho những đơn vị xuất sắc nhất cả ba phần thi: THCS Minh Thành, TH Yên Giang (giải Nhất), các trường TH &THCS xã Sông Khoai, TH Tân An, TH Ngô Quyền (giải Nhì).

Hình ảnh trao giải cuộc thi

   Ngày 16/11/2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chương trình Tổng kết, công diễn các tác phẩm xuất sắc của Hội thi “Quảng Ninh quê hương em” và văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tại Nhà văn hóa thị xã Quảng Yên

Hình ảnh Đại biểu và khán giả tham dự

   Hội thi đã thành công tốt đẹp và được đông đảo phụ huynh, nhân dân đánh giá cao. Hội thi không chỉ góp phần tích cực vào việc giáo dục học sinh truyền thống lịch sử, văn hóa, những danh lam thắng cảnh của thị xã mà còn tuyên truyền quảng bá hình ảnh của thị xã Quảng Yên nói riêng, của tỉnh Quảng Ninh nói chung với nhân dân, bạn bè trong, ngoài nước.

TH: Nguyễn Thị Hải Bình