Tin văn phòng 

TX Quảng Yên, xếp thứ 2 Bảng A trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh khối THCS năm 2022

 Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh THCS diễn ra vào ngày 23/2/2022 vừa qua, TX Quảng Yên có 98/169 học sinh đoạt giải, đạt tỷ lệ gần 58% số thí sinh TX tham gia thi, xếp thứ 2 toàn tỉnh và xếp thứ 2 Bảng A về chất lượng giải.

Công tác dạy và ôn luyện học sinh giỏi ở Trường THCS Lê Quý Đôn được thực hiện hiệu quả

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh THCS năm 2022, TX Quảng Yên có 169/172 thí sinh dự thi (2 thí sinh F0 và một thí sinh bị ốm không tham gia thi ) ở 9 môn văn hóa: Toán học, Vật lý, Hóa học, Tiếng anh, Văn, Giáo dục công dân, Lịch sử, Địa lý, Sinh học. Tất cả các môn tham dự thi đều có thí sinh đạt giải, tổng số 98 giải đạt được tại kỳ thi trong đó: Có 2 giải Nhất, 27 giải Nhì, 25 giải Ba, 44 giải Khuyến khích. Em Hoàng Mai Trang, học sinh lớp 9D, trường THCS Lê Quý Đôn, đạt giải Nhất môn Tiếng Anh; Em Đinh Thị Xuân Phương, học sinh lớp 9B, trường THCS Sông Khoai giải Nhất môn Lịch sử.

Trường THCS Sông Khoai khắc phục khó khăn ôn luyện cho các em học sinh giỏi

Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, thời tiết rét đậm, rét hại gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy và học. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của TX, của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngành Giáo dục và Đào tạo TX đã chủ động, thích ứng linh hoạt trước tình hình mới, thay đổi phương thức dạy học trực tuyến kết hợp trực tiếp tùy thuộc vào cấp độ dịch bệnh ở từng địa phương. Vì vậy, việc học tập, đặc biệt là hoạt động ôn thi của các em học sinh ở các trường THCS không bị gián đoạn. Các trường học và các thầy cô giáo đã có những phương pháp phù hợp để tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng cho các em học sinh tiêu biểu xuất sắc ở từng bộ môn thi.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2022 đã góp phần đẩy mạnh phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt”. Kết quả kỳ thi đã khẳng định những nỗ lực, cố gắng, phấn đấu vượt qua khó khăn của các thầy cô và các em học sinh, để đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi, đặc biệt khẳng định vị trí tốp đầu chất lượng giáo dục và đào tạo của TX Quảng Yên trong toàn tỉnh.

TH: Báo Quảng Ninh