Tin văn phòng 

Thị xã Quảng Yên 65 tác phẩm được công nhận và trao giải cuộc thi “Họa sĩ tương lai”

 Thị xã Quảng Yên 65 tác phẩm được công nhận và trao giải
cuộc thi “Họa sĩ tương lai”

    Ngày 8/4, tại Bảo tàng Bạch Đằng, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX tổ chức tổng kết trao giải cuộc thi “Họa sĩ tương lai” cấp thị xã năm học 2021-2022 dành cho học sinh khối THCS trên địa bàn TX.

Các tác phẩm đặc sắc cuộc thi “Họa sĩ tương lai” TX Quảng Yên năm học 2021 -2022 được trưng bày ở Bảo tàng Bạch Đằng

Năm học 2021-2022 hoạt động giáo dục tiếp tục bị ảnh hưởng, gián đoạn bởi đại dịch Covid-19 và đây là lần đầu tiên ngành Giáo dục & Đào tạo TX Quảng Yên tổ chức cuộc thi “Họa sĩ tương lai”. Mặc dù cuộc thi được phát động tổ chức trong tháng 3/2022 khoảng thời gian không dài nhưng đã thu hút đông đảo học sinh tham gia, với tổng số 4.418 tác phẩm dự thi của học sinh các trường THCS, TH&THCS trên địa bàn TX. Đã có 301 tác phẩm được lựa chọn dự thi cấp TX.

Quang cảnh buổi tổng kết trao giải

Theo đánh giá của Phòng Giáo dục & Đào tạo TX hầu hết các bức tranh dự thi đều bám sát thể lệ, với chủ đề phong phú, thể hiện tư duy sáng tạo, năng lực mỹ thuật và kỹ thuật của học sinh. Các bức tranh các em học sinh đã thể hiện tình yêu đối với thiên nhiên, vẻ đẹp quê hương đất nước, tình yêu gia đình, tình bạn trong sáng; đặc biệt có những bức tranh thể hiện rõ sự cảm nhận về những nét văn hóa truyền thống, lễ hội đặc sắc ở TX Quảng Yên; Bên cạnh đó nhiều tác phẩm còn mang tính thời sự thể hiện chủ đề phòng chống đại dịch Covid -19, vệ sinh môi trường, cảnh báo nguy cơ biến đổi khí hậu của trái đất…

Lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo TX Quảng Yên trao 5 giải A cho các em học sinh có tác phẩm suất sắc cuộc thi “Họa sĩ tương lai”

Kết quả Phòng Giáo dục & Đào tạo TX đã công nhận và trao thưởng cho 65 tác phẩm tiêu biểu xuất sắc, trong đó có 5 giải A, 10 giải B, 20 giải C và 30 giải Khuyến khích. Ngoài ra còn có 150 tác phẩm được lựa chọn trưng bày triển lãm tại Bảo tàng Bạch Đằng.

T/h: Ánh Tuyết - Hồng Quảng