Tin văn phòng 

GIÁO DỤC Ý NGHĨA NGÀY TẾT CỔ TRUYỀN CHO TRẺ MẦM NON

 GIÁO DỤC Ý NGHĨA
NGÀY TẾT CỔ TRUYỀN CHO TRẺ MẦM NON

     Tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống của Việt Nam, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây, thể hiện sự trường tồn cuộc sống, khao khát của con người về sự hài hòa Thiên - Địa - Nhân. Là dịp để mọi người, mọi nhà cùng nhau quây quần, sum họp bên gia đình và gìn giữ những phong tục, nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Trong không khí hân hoan đón chào năm mới, các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thị xã Quảng Yên đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho trẻ thông qua các hoạt động: tái hiện không gian phiên chợ xưa, gói bánh chưng, viết thư pháp, trang trí cành đào, gấp bao lì xì… Không khí Tết như đến sớm hơn với sự háo hức, phấn khởi, say mê của trẻ khi tham gia các hoạt động ngày Tết cùng bạn bè, cô giáo và các bậc phụ huynh.

Hình ảnh: Cô trò Trường Mầm non Hiệp Hoà cùng các bậc phụ huynh gói bánh chưng

   Song song với những trải nghiệm thú vị đó, các trường đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm trao tặng những suất quà nhỏ ấm áp tình thương yêu tới các bé có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị. Qua đó, không ngừng lan tỏa, giáo dục cho trẻ về truyền thống tốt đẹp, quý báu “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc nhất là trong dịp tết đến, xuân về.

Một số hình ảnh nổi bật:

Hình ảnh: Trường Mầm non Cẩm La tổ chức cuộc thi “Gói bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày Tết”

Hình ảnh: Trải nghiệm viết thư pháp của cô trò Trường Mầm non Hiệp Hoà

Hình ảnh: Hội chợ xuân của các bé Trường Mầm non Hoa Hồng

Hình ảnh: Phiên chợ quê của các bé Mầm non tư thục Hoa Sen

 

Hình ảnh: Đại diện nhà trường trao những suất quà nhỏ tới các bé có hoàn cảnh khó khăn

    Với các hoạt động thiết thực của các nhà trường góp phần giáo dục cho trẻ ý thức, trách nhiệm gìn giữ những phong tục, nét đẹp văn hóa của ngày Tết cổ truyền, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, gắn bó với gia đình, với cộng đồng, trân quý những giá trị của cuộc sống và thêm yêu quê hương, đất nước.

T/H: Nguyễn Thị Huệ - CMMN