Tin văn phòng 

HỌC SINH TÍCH CỰC ĐI HỌC TRỞ LẠI SAU TẾT QUÝ MÃO 2023 TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ QUẢNG YÊN

 HỌC SINH TÍCH CỰC ĐI HỌC TRỞ LẠI SAU TẾT QUÝ MÃO 2023
TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ QUẢNG YÊN
 
    Hôm này ngày 30/01/2023 (tức ngày 09/01/2023 Âm lịch), toàn bộ học sinh các cấp học trên địa bàn thị xã đã trở lại hoạt động bình thường sau kỳ nghỉ Tết. Trong không khí vui tươi những ngày đầu năm mới, hoa tươi trong các sân trường còn khoe sắc trong nắng sớm, học sinh các khối lớp mặc đồng phục tươm tất, sạch sẽ đến trường với tinh thần vui tươi, thể hiện sự mong đợi trở lại lớp học của các em sau kỳ nghỉ.
   Ngay từ ngày 29/01/2023, các nhà trường đã nghiêm túc chuẩn bị về cơ sở vật chất: tổng vệ sinh trường lớp, kiểm tra thiết bị dạy học, các điều kiện ánh sáng, đèn,… đội ngũ giáo viên cũng chuẩn bị sẵn sàng về giáo án, tâm thế tạo không khí vui tươi, phấn khởi để cuốn hút học sinh vào bài học. Các trường cũng yêu cầu giáo viên thực hiện kiểm tra sĩ số lớp và triển khai ngay chương trình học tập nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học; số lượng học sinh đến lớp trong ngày đầu đến trường trên địa bàn đảm bảo trên 91%; các em vắng do bị ốm hoặc quê xa chưa về kịp đều được báo cáo cụ thể. Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm các trường nghiêm túc nắm thông tin để có biện pháp nhanh chóng đưa các em đi học trở lại.
   Sau những lời chúc xuân ý nghĩa, các trường đã nhanh chóng ổn định nền nếp, tổ chức hoạt động dạy và học chương trình học kỳ 2 theo đúng kế hoạch đề ra. Đối với cấp học Mầm non, giáo viên chủ yếu rèn nề nếp cho các em sau một kỳ nghỉ dài; từ cấp Tiểu học đến THPT các thầy cô giáo tập trung ôn tập lại kiến thức cũ, khuyến khích động viên các em tập trung nắm bắt nội dung kiến thức bài học mới.
   Với mỗi học sinh đến trường sau kỳ nghỉ Tết, các em đều nêu cao tinh thần, nỗ lực học tập đạt được mục tiêu và mong chờ nhất của bản thân, sẵn sàng khám phá, học tập, vui chơi, hứa hẹn một năm học đầy hứng khởi.
TH: Nguyễn Thị Thuý Hồng