Tin văn phòng 

Chuyên đề ngoại khoá Stem cấp Tiểu học năm học 2022-2023

 Chuyên đề ngoại khoá Stem cấp Tiểu học năm học 2022-2023

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023; Kế hoạch số 39/KH-PGDĐT ngày 20/012023 của Phòng Giáo dục Đào tạo (GDĐT) thị xã; ngày 03/3/2023 tại Trường Tiểu học Ngô Quyền, Phòng GDĐT thị xã tổ chức Chuyên đề hoạt động ngoại khoá Stem với chúng em dành cho học sinh cấp Tiểu học. Đến dự Chuyên đề có đồng chí Nguyễn Minh Hoan - Phó Trưởng phòng Phòng GDĐT, các đồng chí chuyên viên phụ trách cấp học, 153 cán bộ quản lí, giáo viên và 250 em học sinh từ lớp 01 đến lớp 05 trên địa bàn thị xã.

Hoạt động Chuyên đề ngoại khoá diễn ra sôi nổi với 02 phần thi:

Phần thi thứ nhất Sáng tạo tranh theo chủ đề tự chọn; từ những vật liệu tự chuẩn bị trước, đội chơi sẽ sáng tạo một bức tranh với một trong các chủ đề: Thiên nhiên tươi đẹp, Bảo vệ môi trường, Mái trường mến yêu, Gia đình hạnh phúc. Thời gian thực hiện là 60 phút.

Phần thi thứ hai mỗi đơn vị chủ động làm 01 sản phẩm Stem theo chủ đề tự chọn, quay video gửi về Ban tổ chức để chấm điểm vòng sơ khảo (mỗi video không quá 07 phút). Tại buổi giao lưu ngoại khoá các sản phẩm sẽ được chấm lần 2 (chấm trực tiếp và phỏng vấn tác giả). Trong buổi Chuyên đề ngoại khoá các em học sinh được tự do sáng tạo, thiết kế các bức tranh theo chủ đề tự chọn bằng cách cắt dán, xâu chuỗi các vỏ sò, vỏ ngao để tạo thành những bức tranh sinh động, hấp dẫn.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất được trao cho Trường Tiểu học Nam Hoà; giải Nhì thuộc về Trường Tiểu học Sông Khoai 1, Tiểu học Tiền An; giải Ba được trao cho 3 đơn vị Tiểu học Phong Hải, Tiểu học Yên Giang, Tiểu học Yên Hải. 16 giải Khuyến khích được trao cho 16 đơn vị còn lại.

Qua hoạt động ngoại khoá Stem trong mắt em, các thầy cô giáo các em học sinh đã có cơ hội giao lưu, học hỏi, phát triển tiến bộ, không ngừng lao động, sáng tạo để đạt được hiệu quả tốt nhất trong công tác dạy và học, nâng chất lượng nhà trường ngày một đi lên, phát huy phẩm chất năng lực người học.

TH: Phạm Thị Kim Chung