Tin văn phòng 

TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI TIN HỌC TRẺ CẤP THỊ XÃ LẦN THỨ IV, NĂM 2023

TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI TIN HỌC TRẺ CẤP THỊ XÃ
LẦN THỨ IV, NĂM 2023

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên, ngày 09/5/2023, tại trường THCS Trần Hưng Đạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã tổ chức Hội thi tin học trẻ lần thứ IV, năm 2023.

Đến dự Hội thi có: Đồng chí Dương Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Nguyễn Xuân Lượng, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Trưởng ban Tuyên giáo - Trung tâm chính trị Thị ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thuý, Trưởng Phòng GDĐT, các bậc phụ huynh học sinh và 230 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông trên địa bàn toàn thị xã. Đây là những thí sinh xuất sắc đã được tuyển chọn thông qua kỳ thi khảo sát tại hội thi cấp trường.

Hội thi năm nay nhận có đông đảo thí sinh tham gia và nội dung, phương thức thi cũng có nhiều điểm mới so với các năm trước. Khối Tiểu học có 97 thí sinh thi kỹ năng lập trình, hướng tạo ra sản phẩm; sử dụng ngôn ngữ Scratch lập trình giải các bài toán thuộc chương trình tiểu học; thi theo hình thức thực hành trong thời gian 120 phút. Khối THCS có 122 thí sinh bậc Trung học cơ sở (58 thí sinh lớp 6, 51 thí sinh lớp 7, 13 thí sinh lớp 8,9); Khối 6,7 thi trắc nghiệm trong 60 phút, sau đó thi thực hành trong 90 phút. Khối 8,9 thi thực hành trong thời gian 150 phút, sử dụng ngôn ngữ lập trình bất kỳ như Free Pascal, DevC++, CodeBlock, Python... để lập trình với các thuật toán thuộc chương trình THCS. Khối THPT có 11 thí sinh bậc Trung học phổ thông, thi trong thời gian 150 phút. Sử dụng ngôn ngữ lập trình bất kỳ như Free Pascal, DevC++, CodeBlock, Python... để lập trình với các thuật toán thuộc chương trình THPT. Phần thi sản phẩm sáng tạo có 03 thí sinh dự thi với các sản phẩm tích hợp ứng dụng trong học tập.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trưởng, trách nhiệm, hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo kế hoạch, Ban Tổ chức Hội thi trao thưởng cho các thí sinh đạt giải của Hội thi sau khi chấm phúc khảo (nếu có). Ban Tổ chức Hội thi sẽ thông báo kết quả thi, tổ chức chương trình tổng kết trao giải cho các thí sinh sau khi có kết quả thống nhất. Ban Tổ chức Hội thi lựa chọn, bồi dưỡng những thí sinh đạt kết quả cao tại Hội thi cấp thị xã, thành lập đội tuyển Tin học trẻ tỉnh tham dự vòng thi cấp tỉnh diễn ra vào đầu tháng 6/2023.

Qua 04 năm tổ chức, Hội thi Tin học trẻ thị xã Quảng Yên thật sự trở thành sân chơi bổ ích để thanh thiếu nhi yêu thích tin học, thể hiện tài năng, trí tuệ, khám phá và chinh phục những kiến thức mới của tin học phục vụ cho cuộc sống góp phần bồi dưỡng lớp thanh thiếu niên trở thành nòng cốt trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay trên địa bàn thị xã nói riêng và của tỉnh Quảng Ninh nói chung.

TH: CNTT