Untitled [2] 

Danh mục 
Tin tức 

Hội nghị tập huấn nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý, tác nghiệp thi đua, khen thưởng

 HỘI NGHỊ TẬP HUẤN NHẬP DỮ LIỆU VÀO PHẦN MỀM
QUẢN LÝ, TÁC NGHIỆP THI ĐUA - KHEN THƯỞNG
Năm học 2013-2014

Sáng ngày 16/4/2014 tại Hội trường tầng I - Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Quảng Yên đã diễn ra “Hội nghị tập huấn nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý, tác nghiệp thi đua, khen thưởng” cho tất cả các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, TH&THCS trên địa bàn Thị xã.

Về dự Hội nghị có Đ/c Đỗ Đình Thế Trưởng Phòng GD&ĐT; Đ/c Nguyễn Quốc Lương – Chủ tịch Công đoàn giáo dục Thị xã; các đ/c chuyên viên Phòng GD&ĐT; Hiệu trưởng các trường; Đại diện cán bộ, giáo viên phụ trách công tác thi đua khen thưởng của 60 trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, TH&THCS trên địa bàn Thị xã.

Tại buổi tập huấn, các học viên được hướng dẫn nhập phần mềm thi đua, khen thưởng. Đây là phần mềm quản lý, tác nghiệp trong công tác thi đua, khen thưởng theo mô hình trực tuyến của Bộ giáo dục và đào tạo. Với quy mô rộng, đa cấp, dữ liệu về thành tích của các đơn vị, các cấp được lưu trữ duy nhất, liên thông với nhau. Mục tiêu của phần mềm là:

- Thực hiện các chức năng hỗ trợ công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ và quá trình đề xuất cũng như xét duyệt khen thưởng thông qua mô hình trực tuyến.

- Hình thành Kho dữ liệu về thành tích thi đua trực tuyến phục vụ công tác lưu trữ và tra cứu cho tất cả các đối tượng, các cơ sở đào tạo trong toàn ngành Giáo dục.

- Hoàn thiện trang thông tin điện tử cho phép đăng tải và cung cấp kịp thời toàn bộ những thông tin cần thiết nhất trong mọi hoạt động về thi đua và khen thưởng của toàn ngành giáo dục. Trang thông tin điện tử cũng là nơi cho phép người dùng có thể tra cứu thành tích Thi đua khen thưởng của bản thân hay bất kỳ cá nhân, tập thể nào.

Thông qua hội nghị tập huấn giúp hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên các trường nhận thức tính thực tiễn, hiệu quả và quy trình sử dụng phần mềm. Đồng thời, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng theo hướng chuyên nghiệp hoá, biết vận dụng tổ chức thực hiện phong trào thi đua và công tác khen thưởng ở cơ sở, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về công tác thi đua khen thưởng trong toàn ngành.

Hội nghị tập huấn diễn ra tốt đẹp, khẳng định phần mềm quản lý, tác nghiệp thi đua, khen thưởng có nhiều triển vọng trong thực tế.

TH: Nguyễn Minh Tuấn