Danh mục 
Tài nguyên mới nhất 
Tài nguyên download nhiều nhất 
Tài nguyên chung 

Không tồn tại tài liệu

Tài nguyên 

Không tồn tại tài liệu

Đề thi 

Không tồn tại tài liệu

Hướng dẫn sử dụng Dropbox đồng bộ dữ liệu

 DropBox đã ra đời lâu rồi nhưng đây là lần đầu tiên (cũng không nhớ nỗi) tôi dùng thử. Theo tôi được biết thì Dropbox được sử dụng rất nhiều ở nước ngoài. Nếu công việc của bạn liên quan đến tài liệu và các loại văn bản, giấy tờ dạng Word, Excel, PDF….thì Dropbox là công cụ tuyệt vời để sao lưu và đồng bộ các tài liệu này. Sở dĩ nó thích hợp với các tài liệu nhẹ nhàng là bởi vì dung lượng miễn phí của Dropbox chỉ có 2Gb mà thôi và tôi đang thử xem 3 bản nhạc vừa mới tải từ phần mềm Mp3 Free Downloader có thể được đồng bộ qua máy tính kế bên trong bao lâu. Ok, đã có kết quả : khoảng 3 phút cho 1 bản nhạc mp3 có dung lượng 4.2Mb.

Dropbox

Đây là cách mà DropBox làm việc và bạn sẽ tự biết rằng mình có cần dùng đến dịch vụ này hay không. Trên máy A, bạn chép mọi thứ cần sao lưu vào một thư mục và ngay sau đó toàn bộ tài liệu này sẽ xuất hiện trên máy B. Cả hai máy tính A và B đều đang kết nối Internet và sử dụng chung một tài khoản tại Dropbox. Đồng thời, dữ liệu cũng được lưu trữ một bản trên máy chủ của Dropbox để có thể truy xuất ở mọi nơi thông qua Web.

Điểm tôi thích nhất ở Dropbox là nó làm việc rất là “mượt” và không làm treo Windows Explorer như một số chương trình đồng bộ khác. Tôi đang nghiên cứu thêm SkyDrive của Microsoft, cũng khá hữu ích. Không phải tự nhiên mà tôi giới thiệu Dropbox, bởi vì tôi đang có vài thứ cần phải sao lưu và đồng bộ…

Nếu bạn thấy Dropbox cần cho nhu cầu của mình thì có thể dùng nó theo cách sau :

– Theo như bài viết hướng dẫn lấy thêm 512Mb dung lượng cho Dropbox, tôi sẽ liệt kê (cập nhật thường xuyên) các đường link tạo tài khoản Dropbox từ các hàng xóm khác. Nếu bạn đọc được bài viết này và muốn đăng ký một tài khoản thì hãy chọn một trong các đường link sau để đăng ký. Khi đó, chủ của nó (các hàng xóm khác) sẽ được cộng 250Mb dung lượng [Cập nhật : hiện tại dropbox đã tăng lên 500Mb]. Sau khi đăng ký xong, bạn hãy để lại comment đường link đăng ký của bạn, tôi sẽ cập nhật lại danh sách để nếu người khác đăng ký, bạn cũng sẽ được cộng 500Mb. Nói chung là tất cả mọi người đều có lợi và bạn cũng chẳng mất gì. Giờ hãy chọn ngẫu nhiên một trong các link sau để đăng ký :